ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งปิดร่วง 386.87 จุด จับตาเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 4, 2018 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดวันนี้ปรับตัวลดลง โดยได้รับแรงกดดันจากการ่วงลงของหุ้นเอชเอสบีซี นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงระมัดระวังการซื้อขายขณะที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐและจีนกำลังเจรจาด้านการค้าที่กรุงปักกิ่ง

ดัชนีฮั่งเส็งร่วงลง 386.87 จุด หรือ 1.28% ปิดวันนี้ที่ 29,926.50 จุด

เอชเอสบีซี ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่สุดของยุโรปเมื่อพิจารณาในแง่สินทรัพย์ เปิดเผยในวันนี้ว่า กำไรก่อนหักภาษีของธนาคารปรับตัวลดลง 4% ในไตรมาสแรกปีนี้ สู่ระดับ 4.755 พันล้านดอลลาร์ จากไตรมาสแรกของปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ระดับ 4.961 พันล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้กำไรก่อนหักภาษีลดลงนั้น มาจากต้นทุนการดำเนินงานปรับตัวสูงขึ้น 13% สู่ระดับ 9.4 พันล้านดอลลาร์ ในไตรมาสแรก

ด้านนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ นายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ (USTR) และนายวิลเบอร์ รอสส์ รัฐมนตรีพาณิชย์สหรัฐ ได้เข้าร่วมประชุมเป็นเวลา 2 วันกับเจ้าหน้าที่ของจีนที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งการประชุมได้เริ่มขึ้นเมื่อวานนี้และจะเสร็จสิ้นในวันนี้ โดยคาดว่าการเจรจาระหว่างนายมนูชิน และนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน จะครอบคลุมประเด็นกว้างๆเกี่ยวกับความไม่พอใจที่สหรัฐมีต่อการดำเนินนโยบายการค้าของจีน นับตั้งแต่ข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการถ่ายโอนเทคโนโลยี ไปจนถึงการที่รัฐบาลจีนยื่นมือเข้ามาอุดหนุนเพื่อการพัฒนาเทคโนโลยี

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนเม.ย.ของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรจะพุ่งขึ้น 192,000 ตำแหน่งในเดือนเม.ย. หลังจากที่เพิ่มขึ้นเพียง 103,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ