ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ จับตาสหรัฐถอนตัวจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านหรือไม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 7, 2018 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ ภายหลังจากที่นักลงทุนซึมซับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่ง อย่างไรก็ดี นักลงทุนต่างจับตาสหรัฐว่าจะถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านหรือไม่ในวันที่ 12 พ.ค.นี้ ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นสูงกว่า 70 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในชั่วขณะหนึ่ง นอกจากนี้ ตลาดยังคงจับตาการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทต่างๆต่อไป

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 30,077.63 จุด เพิ่มขึ้น 151.13 จุด, +0.51% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,372.14 จุด ลดลง 100.64 จุด, -0.45% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,828.92 จุด ลดลง 12.91 จุด, -0.70%

นายไบจาน นัมดาร์ ซานกาเนห์ รัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันของอิหร่าน ได้กล่าวแสดงจุดยืนว่า อิหร่านสนับสนุนราคาน้ำมันในระดับที่สมเหตุสมผล โดยอิหร่านขอไม่สนับสนุนการดำเนินการใดๆที่จะส่งผลให้ราคาน้ำมันแพงขึ้น

ขณะเดียวกัน นายอามีร์ ฮุสเซน ซามานิเนีย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงน้ำมัน เปิดเผยว่า อิหร่านต้องการให้ราคาน้ำมันอยู่ที่ระดับ 60-65 ดอลลาร/บาร์เรล

ถ้อยแถลงดังกล่าวสวนทางความต้องการของซาอุดีอาระเบียอย่างชัดเจน โดยก่อนหน้านี้ นายจิฮัด อาซูร์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการตะวันออกกลางและเอเชียกลางของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เปิดเผยว่า ซาอุดีอาระเบียต้องการราคาน้ำมันที่ระดับเฉลี่ย 85-87 ดอลลาร์/บาร์เรลในปีนี้ เพื่อช่วยให้งบประมาณของรัฐบาลอยู่ในภาวะสมดุล

สำหรับความเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ เตรียมพบปะกับนายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ที่กรุงวอชิงตันในวันที่ 22 พ.ค. นี้ ก่อนที่การประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีทรัมป์ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือจะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ