ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ ขณะหุ้นเทนเซนต์พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 17, 2018 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ หลังจากที่ตลาดหุ้นสหรัฐปิดปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐดีดตัวขึ้น ในขณะที่นักลงทุนซึมซับข่าวความเคลื่อนไหวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 31,097.96 จุด ลดลง 12.24 จุด, -0.04% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,817.88 จุด เพิ่มขึ้น 100.65 จุด, +0.44% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,863.17 จุด เพิ่มขึ้น 4.91 จุด, +0.26%

สำหรับความเคลื่อนไหวเด่นๆในช่วงเช้า ได้แก่ ราคาหุ้นเทนเซนต์ โฮลดิ้งส์ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของจีนและเป็นเจ้าของสื่อสังคมออนไลน์วีแชต ทะยานขึ้น 7% ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นฮ่องกงช่วงเช้านี้ หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาด โดยได้แรงหนุนจากการขยายตัวของรายได้จากเกมออนไลน์

ทั้งนี้ เทนเซนต์เปิดเผยว่า บริษัทมีกำไรสุทธิในไตรมาส 1 พุ่งขึ้น 61% สู่ระดับ 2.329 หมื่นล้านหยวน สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.75 หมื่นล้านหยวน ขณะที่รายได้เพิ่มขึ้น 48% สู่ระดับ 7.353 หมื่นล้านหยวน สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 7.104 หมื่นล้านหยวน

ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองนั้น นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐเปิดเผยว่า ยังคงยึดมั่นในข้อเรียกร้องให้เกาหลีเหนือดำเนินการปลดอาวุธนิวเคลียร์ต่อไป หลังจากที่เกาหลีเหนือแสดงท่าทีข่มขู่ยกเลิกการประชุมสุดยอดทวิภาคีระหว่างประธานาธิบดีทรัมป์กับนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือซึ่งกำหนดจะจัดขึ้นในเดือนหน้าที่สิงคโปร์

ผู้นำสหรัฐเปิดเผยที่ทำเนียบขาวว่า "ยังไม่ได้รับแจ้งใดๆ" ในการตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับท่าทีของเกาหลีเหนือ ที่ส่งสัญญาณยกเลิกการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ พร้อมระบุด้วยว่า "ยังไม่เห็นหรือพบความเคลื่อนไหวใดๆ ซึ่งเวลาจะเป็นเครื่องบอกทุกอย่าง" นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังถามว่าจะยังคงยึดมั่นในข้อเรียกร้องให้เกาหลีเหนือปลดอาวุธนิวเคลียร์ที่เป็นประเด็นสำคัญของการหารือระหว่างสหรัฐกับเกาหลีเหนือต่อไปหรือไม่ ซึ่งประธานาธิบดีทรัมป์ก็ตอบว่า "แน่นอน"

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐาน ซึ่งไม่รวมเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมต่อเรือและสาธารณูปโภค หดตัวลง 3.9% ในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 8.566 แสนล้านเยน (ประมาณ 7.8 พันล้านดอลลาร์) ซึ่งเป็นการปรับตัวลงครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

สำนักงานคณะรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานญี่ปุ่นซึ่งเป็นดัชนีวัดการใช้จ่ายด้านทุนของบริษัทเอกชนของญี่ปุ่นนั้น ชะลอตัวลงจากเดือนก.พ.ที่ขยายตัว 2.1% และเดือนม.ค.ที่ขยายตัว 8.2%

ทางด้านองค์การวิสาหกิจระหว่างประเทศของสิงคโปร์ (International Enterprise Singapore) ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของสิงคโปร์ เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่รวมน้ำมัน (NODX) ของสิงคโปร์ในเดือนเม.ย. ขยายตัว 11.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ตลอดสองเดือนก่อนหน้า ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่รวมน้ำมัน (NODX) ของสิงคโปร์ปรับตัวลง 6% และ 3.2% ตามลำดับเมื่อเทียบรายปี หลังเพิ่มขึ้นติดต่อกัน 4 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ