ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: หุ้นโซลปิดลบ 1.96% นลท.วิตกการเมืองอิตาลี,สถานการณ์การค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 30, 2018 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดตลาดวันนี้ปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนเป็นกังวลเกี่ยวกับวิกฤตทางการเมืองในประเทศอิตาลี รวมทั้งสถานการณ์ความตึงเครียดทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่อาจกลับมาตึงเครียดขึ้นอีกระลอก ขณะที่สกุลเงินวอนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ (KOSPI) ลดลง 48.22 จุด หรือ -1.96% ปิดที่ 2,409.03 จุด ปริมาณการซื้อขายจำนวนมากอยู่ที่ 563.4 ล้านหุ้น มูลค่า 8.8 ล้านล้านวอน (8.15 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) มีหุ้นลบมากกว่าหุ้นบวกในสัดส่วน 629 ต่อ 222

นักวิเคราะห์เปิดเผยว่า "ความวิตกกังวลเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างสองประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก และวิฤตการเมืองของอิตาลี ดูเหมือนว่าจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อการซื้อขายดัชนีในตลาดหลักทรัพย์"

ทั้งนี้ อิตาลีกำลังเผชิญกับความวุ่นวายทางการเมือง เนื่องจากยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาล หลังผ่านการเลือกตั้งในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และอาจต้องเผชิญกับการเลือกตั้งใหม่ เพื่อคลี่คลายปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้น

ขณะเดียวกันตลาดหุ้นเกาหลีใต้ยังได้รับแรงกดดันจากการที่รัฐบาลสหรัฐประกาศว่าจะเดินหน้ามาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าของจีนในอัตรา 25% โดยจะเปิดเผยรายชื่อสินค้าวงเงิน 5 หมื่นล้านดอลลาร์ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้

หุ้นเคบี ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ดิ่งลง 4.03% หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ร่วงลง 3.51% และหุ้นชินฮัน ไฟแนนเชียล กรุป ลดลง 3.24%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ