ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 56.93 จุด รับหุ้นพลังงานพุ่งหลังราคาน้ำมันดีดแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 31, 2018 06:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (30 พ.ค.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานที่ดีดตัวขึ้น หลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI และน้ำมันดิบเบรนท์พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากข่าวที่ว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศนอกกลุ่มโอเปก จะยังไม่เพิ่มกำลังการผลิตจนถึงสิ้นปีนี้

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,689.57 จุด เพิ่มขึ้น 56.93 จุด หรือ +0.75%

หุ้นกลุ่มพลังงานดีดตัวขึ้นหลังจากราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ โดยหุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ พุ่งขึ้น 2.3% ขณะที่หุ้นบีพี ปรับตัวขึ้น 2.6% ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบ WTI และน้ำมันดิบเบรนท์ต่างก็พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ หลังจากมีรายงานว่า ซาอุดิอาระเบีย, กลุ่มโอเปก และประเทศนอกกลุ่มโอเปก จะยังไม่เพิ่มกำลังการผลิตจนถึงสิ้นปีนี้ และมีแนวโน้มว่า กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันอาจจะขยายเวลาของข้อตกลงดังกล่าวออกไปอีก เพื่อบรรลุเป้าหมายในการทำให้ตลาดน้ำมันอยู่ในภาวะสมดุล

หุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ (RBS) ร่วงลง 1.4% หลังจาก RBS ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า นายอีเว็น สตีเวนสัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ RBS ได้ลาออกจากตำแหน่ง

หุ้นเจ เซนส์บิวรี และหุ้นดับเบิลยูเอ็ม มอร์ริสัน ซูเปอร์มาร์เก็ตส์ ต่างก็ปรับตัวขึ้น 1.2% หลังจาก Kantar เปิดเผยผลสำรวจซึ่งระบุว่า ยอดขายของร้านค้าปลีกและซูเปอร์มาร์เก็ตทุกแห่งในอังกฤษปรับตัวเพิ่ขึ้นในช่วงเวลา 12 สัปดาห์ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 20 พ.ค. โดยได้ปัจจัยหนุนจากพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี และน.ส.เมแกน มาร์เคิล ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ รวมทั้งสภาพอากาศที่สดใสในช่วงวันหยุดธนาคารของอังกฤษ

หุ้นเฟรสนิลโล ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองรายใหญ่ ขยับขึ้น 0.2% หลังจากบริษัทยังคงยืนยันเป้าหมายการผลิตในปี 2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ