ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 23.57 จุด นลท.คลายวิตกการเมืองอิตาลี, สเปน

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday June 2, 2018 07:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (1 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในอิตาลีและสเปน

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนเพิ่มขึ้น 23.57 จุด หรือ 0.31% ปิดที่ 7,701.77 จุด

หุ้นบาร์รัตต์ ดีเวลอปเมนท์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.5% หุ้นแองโกล อเมริกัน ทะยาน 2.7% และหุ้นเกลนคอร์ พีแอลซี บวก 2.5%

นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเมืองในอิตาลี หลังจากที่นายจูเซปเป คอนเต ศาสตราจารย์ด้านกฎหมายของอิตาลี ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นผู้นำรัฐบาลผสม

การบรรลุข้อตกลงในการจัดตั้งรัฐบาลผสมจะช่วยให้อิตาลีสามารถปลดล็อกทางการเมืองที่ดำเนินมานาน 3 เดือน หลังการเลือกตั้งในวันที่ 4 มี.ค. ที่ไม่มีพรรคการเมืองใดครองเสียงข้างมากในรัฐสภา

ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองในสเปนนั้น นายเปโดร ซานเชส ผู้นำพรรคสังคมนิยม ได้ก้าวขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของสเปน หลังจากนายมาริอาโน ราฮอย นายกรัฐมนตรี ได้พ่ายแพ้การลงมติไม่ไว้วางใจในรัฐสภาเมื่อวานนี้ โดยคาดว่านายซานเชสจะเข้าทำพิธีสาบานตนรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในวันจันทร์หน้า และจะมีการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจนั้น ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของสหราชอาณาจักร ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 54.4 ในเดือนพ.ค. จากระดับ 53.9 ในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 17 เดือน

ดัชนีที่อยู่เหนือระดับ 50 บ่งชี้ว่ากิจกรรมในภาคการผลิตของสหราชอาณาจักรยังคงมีการขยายตัว โดยดัชนีอยู่เหนือระดับ 50 เป็นเดือนที่ 21 ติดต่อกัน ขณะที่ได้รับปัจจัยหนุนจากคำสั่งซื้อใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ