ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: หุ้นโซลปิดบวก 0.36% ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 4, 2018 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการเปิดเผยข้อมูลจ้างงานของสหรัฐที่สูงกว่าคาดการณ์ รวมถึงความหวังเกี่ยวกับการประชุมสุดยอดระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือที่ดำเนินไปตามกำหนดเดิม ขณะที่เงินวอนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ (KOSPI) เพิ่มขึ้น 8.80 จุด หรือ +0.36% ปิดที่ 2,447.76 จุด ปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 433.24 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 7.56 ล้านล้านวอน (7.05 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) มีหุ้นบวกมากกว่าหุ้นลบในสัดส่วน 433 ต่อ 407

หุ้นเกาหลีใต้ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐที่พุ่งขึ้นกว่าคาดการณ์ในเดือนพ.ค.นั้น ได้สนับสนุนมุมมองที่เป็นบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐ แม้นักลงทุนบางส่วนยังคงเป็นกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนก็ตาม

นักวิเคราะห์รายหนึ่งกล่าวว่า สัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ และความคาดหวังเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปนั้น ถือเป็นปัจจัยบวกสำหรับตลาดหุ้นเกาหลีใต้ อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังต้องระมัดระวังเกี่ยวกับข้อพิพาททางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ เนื่องจากการเจรจาทางการค้ารอบล่าสุดยุติลงโดยไม่มีการออกแถลงการณ์ใดๆ

หุ้นเกีย มอเตอร์ พุ่งขึ้น 5.8% หุ้น POSCO เพิ่มขึ้น 3.83% และหุ้นฮุนได มอเตอร์ เพิ่มขึ้น 2.14%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ