ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบเกือบ 100 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทร่วงคืนนี้ตามตลาดเอเชีย,ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 8, 2018 20:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงเกือบ 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงในคืนนี้ โดยถูกกดดันจากบรรยากาศการซื้อขายที่ซบเซาจากตลาดหุ้นเอเชียและยุโรป

ณ เวลา 20.11 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 83 จุด หรือ 0.33% สู่ระดับ 25,201 จุด

คาดว่านักลงทุนจะซื้อขายอย่างระมัดระวัง ก่อนถึงเหตุการณ์สำคัญในช่วงสุดสัปดาหนี้ และในสัปดาห์หน้า

นักลงทุนจับตาการประชุมสุดยอด G7 ที่แคนาดาในวันนี้และพรุ่งนี้ โดยคาดว่าที่ประชุมจะหารือเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการค้า และข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน โดยจุดสนใจจะอยู่ที่ปฏิกริยาของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งมีจุดยืนแตกต่างจากสมาชิกรายอื่นใน G7

นอกจากนี้ นักลงทุนยังเกาะติดการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 12-13 มิ.ย. โดยคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมดังกล่าว หลังการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่ง โดยจะเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้ รวมทั้งติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 14 มิ.ย. โดยคาดว่า ECB จะส่งสัญญาณปรับลดวงเงินซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) จากระดับ 3 หมื่นล้านยูโร/เดือน ซึ่งมีกำหนดสิ้นสุดในเดือนก.ย. และตลาดยังรอผลการประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในวันที่ 14-15 มิ.ย.

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังให้ความสำคัญต่อการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 มิ.ย.ที่สิงคโปร์ ซึ่งจะเป็นการเผชิญหน้ากันครั้งแรกระหว่างประธานาธิบดีสหรัฐที่ยังคงอยู่ในตำแหน่ง กับผู้นำเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ