ดาวโจนส์เปิดแดนบวก เมินความขัดแย้ง G7 ขณะจับตาประชุมซัมมิต"ทรัมป์-คิม"พรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 11, 2018 21:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์เปิดแดนบวกในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนเมินความขัดแย้งในการประชุมกลุ่ม G7 ช่วงสุดสัปดาห์ ขณะที่ให้ความสนใจต่อการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ที่สิงคโปร์

ณ เวลา 20.45 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 25,341.66 จุด เพิ่มขึ้น 25.13 จุด หรือ 0.10%

หุ้นกลุ่มการเงินพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ โดยหุ้นกลุ่มธนาคารดีดตัวขึ้นจากการคาดการณ์ที่ว่า ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่งจะช่วยหนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมวันที่ 12-13 มิ.ย. ซึ่งจะเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้ โดยอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นจะช่วยหนุนผลประกอบการของธนาคาร

ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ระบุว่า ขณะนี้การเจรจาระหว่างเจ้าหน้าที่สหรัฐและเกาหลีเหนือเกี่ยวกับการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือกำลังมีความคืบหน้าเร็วกว่าที่คาดไว้ ก่อนที่การประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ที่สิงคโปร์

ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น.ตามเวลาสิงคโปร์ หรือ 08.00 น.ตามเวลาไทย

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่าปธน.ทรัมป์จะร่วมรับประทานอาหารเที่ยงกับนายคิมในวันพรุ่งนี้

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์จะเดินทางออกจากสิงคโปร์ในวันพรุ่งนี้เวลา 20.00 น.ตามเวลาสิงคโปร์ โดยกลับสู่สหรัฐทันที หลังเสร็จสิ้นการประชุมกับนายคิม

การเดินทางกลับสหรัฐของปธน.ทรัมป์ถือว่าเร็วกว่ากำหนดการเดิมที่ระบุว่าเขาจะเดินทางออกจากสิงคโปร์ในเช้าวันพุธ

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังเกาะติดการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 14 มิ.ย. โดยคาดว่า ECB จะส่งสัญญาณปรับลดวงเงินซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) จากระดับ 3 หมื่นล้านยูโร/เดือน ซึ่งมีกำหนดสิ้นสุดในเดือนก.ย. และตลาดยังรอผลการประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในวันที่ 14-15 มิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ