ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 23.55 จุด รับแรงซื้อหุ้นยาสูบ ขณะตลาดจับตาประชุมแบงก์ชาติอังกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 21, 2018 07:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (20 มิ.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายยาสูบ ซึ่งรวมถึงหุ้นบริติช อเมริกัน โทแบคโค หลังจากนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ในอังกฤษได้แนะนำให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มดังกล่าว ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงเย็นวันนี้

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,627.40 จุด เพิ่มขึ้น 23.55 จุด หรือ +0.31%

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายยาสูบปรับตัวขึ้น นำโดยหุ้นบริติช อเมริกัน โทแบคโค พุ่งขึ้น 2.4% และหุ้นอิมพีเรียล แบรนด์ ทะยานขึ้น 3.2% หลังจากนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ลิเบรัม ได้แนะนำให้นักลงทุนซื้อหุ้นของทั้งสองบริษัท

หุ้นโอคาโด พีแอลซี ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกออนไลน์ พุ่งขึ้น 5.6% หลังจากนักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์พีลฮันท์กล่าวว่า โอคาโดมีศักยภาพที่แข็งแกร่งและมีแนวโน้มที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมค้าปลีกออนไลน์ของอังกฤษ

หุ้นเบิร์คลีย์ กรุ๊ป โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทรับสร้างบ้าน ร่วงลง 5.9% หลังจากบริษัทคาดการณ์ว่า ตัวเลขกำไรจะลดลงราว 30% ในปีงบการเงิน 2562 ขณะที่หุ้นตัวอื่นๆในกลุ่มธุรกิจสร้างบ้านปรับตัวลงเช่นกัน โดยหุ้นบาร์แรทท์ ดิวเวลลอปเมนท์ ร่วงลง 1.5% และหุ้นเพอร์ซิมมอน ปรับตัวลง 0.6%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนยังคงได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมทั้งรายงานข่าวที่ว่า คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารของสหภาพยุโรป (EU) ระบุว่า มาตรการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันศุกร์นี้ โดยมาตรการของ EU มีขึ้นเพื่อตอบโต้การที่สหรัฐเรียกเก็บภาษีเหล็กและอลูมิเนียมของ EU ก่อนหน้านี้

นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า BoE จะยังไม่ส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (ONS) รายงานว่า ดัชนี CPI ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อ ทรงตัวที่ระดับ 2.4% ในเดือนพ.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าดัชนี CPI จะปรับตัวขึ้นเล็กน้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ