ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 492.58 จุด หลังหุ้นจีนดิ่งเหตุกังวลสงครามการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 2, 2018 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือนครึ่งในวันนี้ หลังจากดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนดิ่งลงอย่างหนัก อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับข้อพิพาทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วงลง 492.58 จุด หรือ -2.21% แตะที่ 21,811.93 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย.ปีนี้

หุ้นที่ปรับตัวลงในวันนี้นำโดยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง กลุ่มค้าปลีก และกลุ่มอาหาร

รัฐบาลจีนและสหรัฐเตรียมบังคับใช้มาตรการเก็บภาษีนำเข้าสินค้าในวันศุกร์ที่ 6 ก.ค.นี้ หลังจากสำนักงานตัวแทนการค้าสหรัฐ (USTR) ได้ประกาศรายการสินค้าจำนวน 1,100 รายการของจีนที่จะถูกเรียกเก็บภาษีนำเข้าในอัตรา 25% คิดเป็นมูลค่ารวม 5 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยสินค้าล็อตแรกจำนวน 818 รายการ มูลค่า 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์ จะถูกเรียกเก็บภาษีตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.นี้เป็นต้นไป ขณะที่สินค้าล็อตที่ 2 กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา

ทางด้านรัฐบาลจีนก็ได้เปิดเผยรายการสินค้าจำนวน 659 รายการของสหรัฐที่จะถูกเรียเก็บภาษีนำเข้าในอัตรา 25% คิดเป็นมูลค่ารวม 5 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยสินค้าล็อตแรกจำนวน 545 รายการ มูลค่า 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึงสินค้าด้านการเกษตร ยานยนต์ และสินค้าทางทะเล จะถูกเรียกเก็บภาษีตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.นี้เป็นต้นไป ส่วนการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจำนวนที่เหลือนั้น จะมีการประกาศหลังจากนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ