ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อเก็งกำไรหนุนฟุตซี่ปิดบวก 14.48 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday July 7, 2018 07:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (6 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากตลาดร่วงลงก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากทั้งสองประเทศได้เริ่มบังคับใช้มาตรการจัดเก็บภาษีนำเข้า 25% เมื่อวานนี้

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,617.70 จุด เพิ่มขึ้น 14.48 จุด หรือ +0.19%

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ จากการที่นักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากตลาดร่วงลงกอนหน้านี้ โดยหุ้นไอทีวี พุ่งขึ้น 4.3% ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งสุดในดัชนี FTSE 100 หลังจากนักวิเคราะห์ของธนาคารโซซิเอเต เจเนอรัล (ซอคเจน) ได้แนะนำให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐและจีนอย่างใกล้ชิด โดยเมื่อวานนี้ สหรัฐได้เรียกเก็บภาษี 25% ต่อสินค้านำเข้าจากจีนจำนวนมากกว่า 800 รายการ คิดเป็นมูลค่า 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่จีนก็ได้ตอบโต้ด้วยการเก็บภาษี 25% ต่อสินค้านำเข้าจากสหรัฐในวงเงินที่เท่ากัน

ทั้งนี้ ก่อนที่รัฐบาลสหรัฐจะบังคับใช้มาตรการจัดเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ขู่ว่าจะเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนในวงเงินมากกว่า 5 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเกือบเท่ากับมูลค่าสินค้าที่สหรัฐนำเข้าจากจีนทั้งหมดในปีที่แล้ว หากจีนยังคงตอบโต้สหรัฐ และไม่ยอมทำตามข้อเรียกร้องของสหรัฐ

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลงเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน โดยหุ้นเฟรสนิลโล พีแอลซี ดิ่งลง 2.3% หุ้นแองโกล อเมริกัน ร่วงลง 1.2% และหุ้นแรนด์โกลด์ รีซอสเซส ปรับตัวลง 1.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ