ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดพุ่ง 320.11 จุด รับแรงซื้อหุ้นแบงก์,เทคโนโลยี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 10, 2018 06:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (9 ก.ค.) โดยดัชนีดาวโจนส์ และ S&P 500 ต่างก็ทำสถิติปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งสุดในรอบกว่า 1 เดือน โดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคารที่ดีดตัวขึ้น ก่อนที่ธนาคารรายใหญ่ของสหรัฐจะทยอยเปิดเผยผลประกอบการในสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ การพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มอุตสาหกรรม รวมทั้งการที่นักลงทุนยังคงขานรับตัวเลขจ้างงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ยังเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยหนุนตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดในแดนบวกเช่นกัน

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 24,776.59 จุด พุ่งขึ้น 320.11 จุด หรือ +1.31% ดัชนี Nasdaq ปิดที่ 7,756.20 จุด เพิ่มขึ้น 67.81 จุด หรือ +0.88% และดัชนี S&P 500 ปิดที่ 2,784.17 จุด เพิ่มขึ้น 24.35 จุด หรือ +0.88%

หุ้นกลุ่มธนาคารดีดตัวขึ้น ก่อนที่ธนาคารรายใหญ่ รวมถึงเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค, ธนาคารเวลส์ ฟาร์โก และซิตี้กรุ๊ป จะเปิดเผยผลประกอบการในสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มธนาคารยังได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่ปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนลดการถือครองพันธบัตรรัฐบาล หลังจากที่ผ่อนคลายความกังวลเกี่ยวกับการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน โดยราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

ทั้งนี้ หุ้นเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค พุ่งขึ้น 3.1% หุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา ทะยานขึ้น 3.6% หุ้นซิตี้กรุ๊ป พุ่งขึ้น 2.7% หุ้นโกลด์แมน แซคส์ เพิ่มขึ้น 2.8% หุ้นธนาคารเวลส์ ฟาร์โก พุ่งขึ้น 1.6% หุ้นมอร์แกน สแตนลีย์ เพิ่มขึ้น 2.8%

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังได้ปัจจัยบวกจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี และกลุ่มอุตสาหกรรม โดยหุ้นเฟซบุ๊ก ปรับตัวขึ้น 0.7% หุ้นแอปเปิล พุ่งขึ้น 1.4% หุ้นอเมซอน เพิ่มขึ้น 1.6% หุ้นเน็ตฟลิกซ์ ดีดขึ้น 2.6% หุ้นอัลฟาเบท ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล เพิ่มขึ้นกว่า 1% หุ้นไมโครซอฟท์ เพิ่มขึ้น 0.6% หุ้น Nvidia เพิ่มขึ้น 0.7% และหุ้นไมครอน เทคโนโลยี พุ่งขึ้นกว่า 2%

ส่วนหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมนั้น หุ้นโบอิ้ง พุ่งขึ้น 2.3% หุ้นแคทเธอร์พิลลาร์ ทะยานขึ้น 4.1% หุ้นเอเมอร์สัน อิเล็กทริก พุ่งขึ้น 2.2% หุ้นอีตัน คอร์ป พุ่งขึ้น 2.3% และหุ้นยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ เพิ่มขึ้นกว่า 1%

นักวิเคราะห์จากสถาบันเพื่อการลงทุนของธนาคารเวลส์ ฟาร์โก กล่าวว่า ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่ขยายตัวได้ดีเกินคาดในเดือนมิ.ย.นั้น ทำให้นักลงทุนมีมุมมองเป็นบวกต่อเศรษฐกิจและผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนหันเหความสนใจออกจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน แม้ว่าทั้งสองประเทศได้บังคับใช้มาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าล็อตแรกวงเงิน 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

หุ้น Groupon ทะยานขึ้น 11% หลังจากสื่อรายงานงานว่า บริษัทอาลีบาบา โฮลดิ้งของจีน อาจให้ความสนใจซื้อกิจการของ Groupon

อย่างไรก็ตาม หุ้นทวิตเตอร์ ร่วงลง 5.4% หลังจากหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์รายงานว่า ทวิตเตอร์ได้ยกเลิกบัญชีผู้ใช้ปลอมจำนวนนับล้านบัญชีในช่วงเดือนพ.ค.-มิ.ย. ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อการเติบโตของจำนวนผู้ใช้งานทวิตเตอร์

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนมิ.ย., สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนพ.ค., ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมิ.ย., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ราคานำเข้าและส่งออกเดือนมิ.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ