ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 59.37 จุด รับสงครามการค้าส่งสัญญาณคลี่คลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 13, 2018 07:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (12 ก.ค.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่เจ้าหน้าที่สหรัฐและจีนส่งสัญญาณยุติสงครามการค้า ผ่านการเจรจาระดับทวิภาคีรอบใหม่ ขณะที่หุ้นสกาย ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายเคเบิลทีวีของยุโรป ทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ขานรับข่าวที่ว่าบริษัทคอมแคสต์ประกาศเพิ่มวงเงินในการซื้อกิจการของสกาย

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,651.33 จุด เพิ่มขึ้น 59.37 จุด หรือ +0.78%

ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้นหลังจากสื่อรายงานว่า เจ้าหน้าที่จีนและสหรัฐยังมีแนวโน้มที่จะจัดการเจรจาเพื่อยุติสงครามการค้าระหว่างกัน โดยนายหวัง ชูเหวิน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ของจีน ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่สหรัฐร่วมแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการค้า ผ่านทางการเจรจาทวิภาคีรอบใหม่ และระบุว่า จีนไม่ต้องการทำสงครามการค้า ขณะที่มีรายงานว่า คณะทำงานของปธน.ทรัมป์ก็เต็มใจที่จะหันหน้าเจรจากับจีนเช่นกัน

หุ้นสกาย พุ่งขึ้น 3.4% ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยหนุนตลาด หลังจากบริษัทคอมแคสต์ประกาศเพิ่มวงเงินในการซื้อกิจการของบริษัทสกาย สู่ระดับ 3.40 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าข้อเสนอของบริษัท ทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ ของนายรูเพิร์ท เมอร์ดอค ที่ระดับ 3.25 หมื่นล้านดอลลาร์

นักลงทุนจับตาความคืบหน้าเกี่ยวกับกระบวนการที่อังกฤษแยกตัวออกจาสหภาพยุโรป (Brexit) ขณะที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีของอังกฤษให้คำมั่นว่า รัฐบาลอังกฤษจะเดินหน้ากระบวนการ (Brexit อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย แม้จะต้องเผชิญกับวิกฤตการเมืองภายหลังจากที่รัฐมนตรีฝ่ายกิจการ Brexit ได้ประกาศลาออก เพื่อแสดงจุดยืนประท้วงต่อต้านแผนซอฟต์ เบร็กซิต (Soft Brexit) ของนายกฯเมย์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการเดินทางเยือนประเทศอังกฤษของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีการคาดการณ์ว่า รัฐบาลอังกฤษต้องออกค่าใช้จ่ายในการรักษาความปลอดภัยสำหรับปธน.ทรัมป์ในระหว่างการเดินทางเยือนครั้งนี้สูงถึง 12 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 15.8 ล้านดอลลาร์ และมีการใช้กำลังตำรวจครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ที่เกิดเหตุจลาจลในปี 2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ