ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าผันผวน หลังเยนแข็งค่า-จับตาผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2018 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ผันผวน ในขณะที่เงินเยนแข็งค่าและบอนด์ยีลด์ญี่ปุ่นดีดตัวขึ้น จนส่งผลให้ธนาคารกลางญี่ปุ่นเสนอซื้อพันธบัตรเพื่อควบคุมบอนด์ยีลด์ ส่วนดอลลาร์ร่วงลงเพราะประธานาธิบดีสหรัฐขู่เก็บภาษีสินค้าจีนเพิ่มเติม ในขณะที่นักลงทุนยังคงติดตามการรายงานผลประกอบการของบริษัทชั้นนำในสหรัฐ

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,266.22 จุด เพิ่มขึ้น 41.74 จุด, +0.15% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,403.45 จุด ลดลง 294.43 จุด, -1.30% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,754.09 จุด ลดลง 0.58 จุด, -0.03%

คณะกรรมการนโยบายการเงินประจำธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เตรียมหารือเรื่องนโยบายควบคุมเส้นอัตราผลตอบแทน (yield curve control) รวมถึงวงเงินรับซื้อพันธบัตรรัฐบาลและการเข้าซื้อกองทุน ETF ในการประชุมนโยบายการเงินวันที่ 31 ก.ค.นี้

รายงานข่าวระบุว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่นมีเป้าหมายในการควบคุมนโยบายกระตุ้นให้มีความยั่งยืน ขณะเดียวกันก็ต้องการลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในตลาดและความสามารถในการทำกำไรของธนาคารพาณิชย์

หนังสือพิมพ์อาซาฮีของญี่ปุ่นรายงานว่า ทางคณะกรรมการกำหนดนโยบายของ BOJ น่าจะมีการหารือเรื่องเส้นอัตราผลตอบแทนในการประชุมครั้งนี้ แต่ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในนโยบายดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทอัลฟาเบท เตรียมเปิดเผยผลประกอบการในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ