ดาวโจนส์ฟิวเจอร์อ่อนตัวเล็กน้อย บ่งชี้วอลล์สตรีทปรับตัวแคบ นักลงทุนจับตาสงครามการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2018 20:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าทรงตัวในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวแคบในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐและประเทศคู่ค้า

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน

ณ เวลา 20.10 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 4 จุด หรือ 0.02% สู่ระดับ 25,026 จุด

ที่ประชุมรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของกลุ่ม G20 ออกแถลงการณ์เตือนว่า สงครามการค้าและความตึงเครียดด้านภูมิรัฐศาสตร์ถือเป็นปัจจัยเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจทั่วโลก พร้อมกับเรียกร้องให้ทุกฝ่ายแก้ไขปัญหาดังกล่าวผ่านการเจรจาและดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม

แถลงการณ์ของกลุ่ม G20 มีขึ้น หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ขู่ว่า เขาพร้อมที่จะเรียกเก็บภาษีศุลกากรต่อสินค้าทุกประเภทที่นำเข้าจากจีน หากมีความจำเป็น

ทั้งนี้ ในการให้สัมภาษณ์ต่อสำนักข่าว CNBC ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า "ผมพร้อมที่จะเรียกเก็บภาษีศุลกากรต่อสินค้านำเข้าจากจีนในวงเงินสูงถึง 5 แสนล้านดอลลาร์"

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังได้วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยระบุว่า การดำเนินนโยบายของเฟดอาจกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์กล่าว หลังจากที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด กล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรส ซึ่งเขาได้ส่งสัญญาณเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งในช่วงที่เหลือของปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ