ดาวโจนส์เปิดตลาดลดลงเล็กน้อย ก่อนขยับขึ้นแดนบวกรับ GDP แข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 27, 2018 20:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดวันนี้ปรับตัวลดลงเล็กน้อย แต่ก็ได้ปรับตัวขึ้นสู่แดนบวกหลังเปิดการซื้อขายได้ไม่นาน ขานรับรายงานผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของสหรัฐที่ทำสถิติสูงสุดในรอบเกือบ 4 ปี

ดัชนี DJIA ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดวันนี้ที่ 25,520.52 จุด ลดลง 6.55 จุด

ดัชนี Nasdaq และดัชนี S&P 500 ปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน

การซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับปัจจัยหนุน หลังกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาสสองของปีนี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.1% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งทำสถิติสูงสุดในรอบเกือบ 4 ปี และยังสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

รายงานระบุว่า ตัวเลขที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นนี้เป็นผลจากการที่รัฐบาลมีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ผู้บริโภคจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น ขณะที่เกษตรกรสหรัฐเร่งส่งออกผลผลิตถั่วเหลืองไปยังจีน ก่อนที่ผลผลิตของตนจะถูกรัฐบาลจีนเก็บภาษีนำเข้า ซึ่งมาตรการดังกล่าวมีผลเมื่อช่วงต้นเดือนก.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์ยังได้ปรับขึ้นตัวเลข GDP ของไตรมาสแรก จากเดิมที่ขยายตัว 2.0% เป็นขยายตัว 2.2%

อย่างไรก็ดี ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวเพิ่มขึ้นไม่มากนักแม้ข้อมูลเศรษฐกิจออกมาแข็งแกร่ง เนื่องจากนักลงทุนยังคงจับตาผลประกอบการของบริษัทต่างๆ โดยล่าสุดบริษัททวิตเตอร์ อิงค์ ได้รายงานยอดผู้ใช้งานประจำเดือนลดลง 1 ล้านคนในไตรมาสสองของปีนี้ เมื่อเทียบกับไตรมาสแรก และยังคาดการณ์ว่าตัวเลขดังกล่าวอาจปรับตัวลงอีก ส่งผลให้หุ้นทวิตเตอร์ร่วงหนักถึง 15%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ