ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดพุ่ง 1.83% รับความหวังมาตรการภาครัฐ,ผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 9, 2018 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดตลาดวันนี้พุ่งสูงขึ้น ภายหลังจากบริษัทจดทะเบียนรายงานผลประกอบการที่สดใส นอกจากนี้ นักลงทุนยังได้ช้อนซื้อหุ้นกลุ่มบริการสุขภาพและอสังหาริมทรัพย์ที่ร่วงลงในช่วงก่อนหน้านี้ ขณะที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีพุ่งขึ้น จากความหวังว่ารัฐบาลอาจสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมเพิ่มมากขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตพุ่ง 50.31 จุด หรือ 1.83% ปิดที่ 2,794.38 จุด

ข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ เพิ่มขึ้น 2.1% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยดัชนี CPI เดือนก.ค.ขยายตัวรวดเร็วกว่าเดือนมิ.ย.ที่มีการขยายตัวเพียง 1.9%

ส่วนดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดต้นทุนสินค้าที่หน้าประตูโรงงาน ปรับตัวขึ้น 4.6% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี

ด้านความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ กระทรวงพาณิชย์ของจีนยืนยันว่า มาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากสหรัฐในอัตรา 25% วงเงิน 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งจีนได้ประกาศเมื่อวาน จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 23 ส.ค.นี้ โดยครอบคลุมสินค้า 333 รายการ ซึ่งรวมถึงรถยนต์ ผลิตภัณฑ์เหล็ก และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับน้ำมัน

การดำเนินการดังกล่าวของจีนมีขึ้นเพื่อตอบโต้สหรัฐซึ่งเมื่อวานนี้ได้เรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มเติมในอัตรา 25% วงเงิน 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันที่ 23 ส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ