ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 34.88 จุด นลท.เทขายทำกำไรหลังตลาดพุ่งติดต่อกัน 4 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 10, 2018 07:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (9 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากตลาดพุ่งขึ้นติดต่อกัน 4 วันทำการก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้น TUI AG ซึ่งเป็นบริษัทท่องเที่ยวรายใหญ่ของอังกฤษ

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดวันนี้ที่ 7,741.77 จุด ลดลง 34.88 จุด หรือ -0.45%

นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากตลาดพุ่งขึ้นติดต่อกัน 4 วันทำการก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากเงินปอนด์ที่อ่อนค่าได้ช่วยหนุนหุ้นบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในดัชนี FTSE 100

หุ้น TUI AG ดิ่งลง 2.5% ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ฉุดตลาดร่วงลงเมื่อคืนนี้ด้วย หลังจากบริษัทได้ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการ เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในยุโรปมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัท

นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนยังได้รับผลกระทบจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากกระทรวงพาณิชย์ของจีนประกาศเรียกเก็บภาษี 25% ต่อสินค้านำเข้าจากสหรัฐวงเงิน 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อตอบโต้สหรัฐซึ่งได้เรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มเติมในอัตรา 25% วงเงิน 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันที่ 23 ส.ค.

ส่วนหุ้นบริษัทรายใหญ่ที่ปิดตลาดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ รวมถึงหุ้นเฟรสนิลโล ทะยานขึ้น 3.3% หุ้นแอสทราเซเนกา พุ่งขึ้น 2.6% และหุ้นอินเตอร์คอนติเนนตัลโฮเทล กรุ๊ป ปรับตัวขึ้น 1.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ