ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ ขานรับจีนเตรียมเจรจาการค้ากับสหรัฐอีกครั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 16, 2018 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ ภายหลังจากที่นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์สกุลเงินลีราของตุรกี แต่ต่อมาตลาดได้รับปัจจัยบวกจากข่าวที่ว่า รัฐมนตรีช่วยกระทรวงพาณิชย์จีนเตรียมเดินทางไปสหรัฐ เพื่อเจรจากับสหรัฐในช่วงปลายเดือนส.ค.

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,234.19 จุด เพิ่มขึ้น 29.97 จุด, +0.13% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,155.66 จุด ลดลง 167.93 จุด, -0.61% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,777.68 จุด ลดลง 8.26 จุด, -0.46%

กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า จีนจะเจรจาการค้ากับสหรัฐรอบใหม่ โดยมีเป้าหมายที่จะคลี่คลายข้อพิพาททางการค้าที่เกิดขึ้นในขณะนี้

กระทรวงพาณิชย์จีนระบุว่า คณะผู้แทนจากประเทศจีนซึ่งนำโดยนายหวัง โชเหวิน รมช.พาณิชย์จีน มีกำหนดจะเดินทางเยือนสหรัฐในเดือนนี้ เพื่อเจรจากับตัวแทนเจ้าหน้าที่ของสหรัฐ

ทั้งนี้ ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า สหรัฐจะไม่ยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรสินค้าประเภทเหล็กและอลูมิเนียมแก่ตุรกี แม้ว่า จะมีการปล่อยตัวบาทหลวงแอนดริว บรุนสัน แล้วก็ตาม

นางซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาวระบุในแถลงการณ์ย่อว่า "การเรียกเก็บภาษีเหล็กจะไม่ถูกยกเลิกหลังจากที่บาทหลวงบรุนสันได้รับการปล่อยตัว การเรียกเก็บภาษีมีความจำเป็นในเรื่องของความมั่นคงของชาติ"

"ท่านประธานาธิบดีมีความชัดเจนเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเหล็กและอลูมิเนียม โดยเฉพาะในกรณีของเหล็กที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่ต้องได้รับการปกป้อง เราจะต้องสามารถผลิตผลิตภัณฑ์เหล่านั้นในสหรัฐได้ในระดับหนึ่งภายใต้จุดประสงค์ของความมั่นคงของประเทศ"

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้ววันนี้ กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ญี่ปุ่นมียอดขาดดุลการค้า 2.312 แสนล้านเยนในเดือนก.ค.

ทั้งนี้ ยอดส่งออกปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.9% จากปีก่อนหน้า ขณะที่ยอดนำเข้าพุ่งขึ้น 14.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ