ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น ขานรับสหรัฐเตรียมเจรจาการค้ากับจีนอีกรอบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 17, 2018 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากตลาดได้รับปัจจัยสนับสนุนจากแผนการจัดการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากผลประกอบการที่สดใสของวอลมาร์ท

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,256.67 จุด เพิ่มขึ้น 156.61 จุด, +0.58% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,309.65 จุด เพิ่มขึ้น 117.61 จุด, +0.53% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,783.81 จุด เพิ่มขึ้น 6.54 จุด, +0.37%

นายแลร์รี คุดโลว์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว ได้ออกมายืนยันเมื่อวานนี้ว่า สหรัฐและจีนจะรื้อฟื้นการเจรจาการค้าในเดือนนี้ และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้การเจรจาได้ข้อตกลงที่ดีสำหรับสหรัฐ

"รัฐบาลจีนจะต้องไม่ประเมินต่ำเกินไปต่อความมุ่งมั่น และความเต็มใจของประธานาธิบดีทรัมป์ในการขจัดมาตรการที่เป็นภาษีและไม่ใช่ภาษี รวมทั้งการกำหนดโควตา, การขโมยทรัพย์สินทางปัญญา และการบังคับให้มีการถ่ายโอนเทคโนโลยี" นายคุดโลว์กล่าว

สำหรับสถานการณ์เกี่ยวกับตุรกีนั้น นายสตีเฟน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ เปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐจะยกระดับการคว่ำบาตรตุรกี หากทางการยังดื้อดึงไม่ยอมปล่อยตัวแอนดรูว์ บรุนสัน บาทหลวงชาวอเมริกันกลับประเทศ

ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ นายมนูชินกล่าวว่า "ที่ผ่านมา เราได้คว่ำบาตรรัฐมนตรีของตุรกีแล้วหลายคน และเราได้เตรียมแผนการอื่นๆไว้รองรับ หากตุรกียังไม่ยอมปล่อยตัวบาทหลวงแอนดรูว์ บรุนสันโดยเร็ว"

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่จะมีการรายงานในวันนี้ ได้แก่ ยูโรสแตทเตรียมเปิดเผยอัตราเงินเฟ้อประจำเดือนก.ค.ของยูโรโซนในเวลา 16.00 น.ตามเวลาไทย ขณะที่สหรัฐเตรียมรายงานตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือนส.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน เวลา 21.00 น. ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ