ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 142.82 จุด รับเงินเยนอ่อน,ดาวโจนส์บวกต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2018 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนขานรับดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 4 เมื่อคืนนี้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์และยูโร

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่งขึ้น 142.82 จุด หรือ 0.64% แตะที่ 22,362.55 จุด

หุ้นกลุ่มที่ปรับตัวขึ้นในวันนี้ นำโดยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน กลุ่มอุปกรณ์ด้านการขนส่ง กลุ่มผู้ผลิตแก้วและเซรามิก

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดในแดนบวกอย่างต่อเนื่องเมื่อคืนนี้ จากการที่นักลงทุนยังคงมีมุมมองในด้านบวกเกี่ยวกับการเจรจาเพื่อยุติข้อพิพาททางการค้าระหว่างเจ้าหน้าที่สหรัฐและจีนในสัปดาห์นี้

นักลงทุนจับตาการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟด ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 23-25 ส.ค.นี้ โดยนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด มีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในวันที่ 24 ส.ค. ขณะที่หัวข้อการประชุมในปีนี้คือ "การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตลาด และสิ่งบ่งชี้สำหรับทิศทางนโยบายการเงิน"

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตารายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ประจำวันที่ 31 ก.ค.-1 ส.ค. ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ