ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดลบ 8.60 จุด สอดคล้องภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 3, 2018 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดตลาดวันนี้อ่อนตัวลง เช่นเดียวกับตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาคที่วิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การค้าระหว่างสหรัฐและประเทศคู่ค้าอย่างจีนและแคนาดา

ดัชนี S&P/ASX 200 อ่อนตัว 8.60 จุด หรือ 0.14% ปิดที่ 6,310.90 จุด ดัชนี ALL ORDINARIES ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดวันนี้ที่ 6,416.50 จุด ลดลง 11.30 จุด, -0.18%

สำนักงานสถิติแห่งชาติออสเตรเลีย (ABS) เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกทรงตัวในเดือนก.ค. ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3%

ยอดค้าปลีกที่ทรงตัวอย่างเหนือความคาดหมายในเดือนก.ค.นั้น มีขึ้นหลังจากตัวเลขดังกล่าวปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วง 3 เดือนก่อนหน้านี้ ซึ่งรวมถึงยอดค้าปลีกเดือนมิ.ย.ที่ดีดตัวขึ้น 0.4%

รายงานของสำนักงานสถิติระบุว่า ยอดค้าปลีกสินค้าจำพวกเครื่องใช้ในครัวเรือนปรับตัวลดลง 1.2% เช่นเดียวกับยอดค้าปลีกสินค้าเสื้อผ้า รองเท้าและเครื่องประดับที่ปรัตบัวลดลง 2% และยอดขายในสินค้าห้างสรรพสินค้าลดลง 1.9%

คอร์โลจิก อิงค์ (CoreLogic Inc) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก เปิดเผยว่า ราคาบ้านในออสเตรเลียได้ปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 11 ติดต่อกันในเดือนส.ค. และคาดว่าจะปรับตัวลงต่อไปในฤดูกาลขายอสังหาริมทรัพย์ช่วงฤดูใบไม้ผลิ

ผลการสำรวจของคอร์โลจิก พบว่า ราคาบ้านในออสเตรเลียลดลง 0.3% ในเดือนส.ค. จากแรงฉุดของราคาบ้านในซิดนีย์และเมลเบิร์นซึ่งเป็นตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ร้อนแรงที่สุดของประเทศ โดยที่ราคาบ้านในซิดนีย์ได้ร่วงลง 5.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ