ภาวะตลาดหุ้นยุโรป: หุ้นยุโรปปิดบวกเล็กน้อย ขณะนักลงทุนกังวลเจรจาการค้าสหรัฐ-แคนาดา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 4, 2018 06:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปิดขยับขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (3 ก.ย.) ขณะที่นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและแคนดา นอกจากนี้ ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นยุโรปเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนขาดปัจจัยชี้นำ จากการที่ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการในวันจันทร์ที่ 3 ก.ย.เนื่องในวันแรงงาน

ดัชนี Stoxx Europe 600 ขยับขึ้นเพียง 0.07% ปิดที่ 382.51 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดที่ 5,413.80 จุด เพิ่มขึ้น 6.95 จุด, +0.13% ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,504.60 จุด เพิ่มขึ้น 72.18 จุด, +0.97% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันปิดที่ 12,346.41 จุด ลดลง 17.65 จุด, -0.14%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นยุโรปเป็นไปอย่างซบเซา ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและแคนาดา โดยทั้งสองฝ่ายจะเจรจาข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) ฉบับใหม่ในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในวันศุกร์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เตรียมเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มขึ้นอีก 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในสัปดาห์นี้

การทำสงครามการค้ารอบใหม่ระหว่างสหรัฐและจีนอาจจะมีขึ้นในสัปดาห์นี้ หลังจากที่การเจรจาการค้าระหว่างเจ้าหน้าที่สหรัฐและจีนในวันที่ 22-23 ส.ค.ได้สิ้นสุดลง โดยไม่มีความคืบหน้าใดๆ

หุ้นเดชร่า ฟาร์มาซูติคัล ดิ่งลง 21% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรก่อนหักภาษีที่เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย เนื่องจากต้นทุนการดำเนินงานปรับตัวสูงขึ้น ทั้งนี้ บริษัทเดชร่า ฟาร์มาซูติคัล เป็นผู้ผลิตยาสำหรับรักษาสัตว์

หุ้นดับเบิลยูพีพี ซึ่งเป็นบริษัทโฆษณารายใหญ่ของอังกฤษ ปรับตัวลง 0.2% หลังจากบริษัทประกาศแต่งตั้งนายมาร์ค รี้ด เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) แทนนายมาร์ติน ซอร์เรลล์

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ ไอเอชเอส มาร์กิต/ซีไอพีเอส เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของสหราชอาณาจักร ปรับตัวลงสู่ระดับ 52.8 ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 25 เดือน จากระดับ 53.8 ในเดือนก.ค. โดยการร่วงลงของดัชนี PMI ได้รับผลกระทบจากการปรับตัวลงของคำสั่งซื้อใหม่ และการจ้างงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ