ตลาดหุ้นยุโรปเปิดปรับตัวลง นักลงทุนจับตาสหรัฐ-แคนาดาเจรจาการค้ารอบใหม่วันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 5, 2018 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาสหรัฐและแคนาดาที่จะเปิดฉากการเจรจาข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) ฉบับใหม่อีกครั้งในวันนี้

ดัชนี Stoxx Europe 600 เปิดลบ 0.2% แตะที่ 379.07 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,322.08 จุด ลดลง 20.62 จุด, -0.39% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดที่ 12,161.65 จุด ลดลง 48.56 จุด, -0.40%

ทั้งนี้ สหรัฐและแคนาดาจะเปิดฉากการเจรจา NAFTA ฉบับใหม่อีกครั้งในวันนี้ หลังจากที่ตัวแทนเจรจาการค้าของทั้งสองฝ่ายไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้เมื่อวันศุกร์ที่ 31 ส.ค. ซึ่งเป็นกำหนดเส้นตายที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ระบุไว้ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายยังคงมีความขัดแย้งกันในหลายประเด็น

นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ หลังจากสื่อต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ขู่ว่าจะเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ ทันทีที่มาตรการดังกล่าวได้ข้อสรุปจากการทำประชาพิจารณ์จากภาคส่วนต่างๆของสหรัฐในวันพฤหัสบดีนี้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่นักลงทุนจับตาในวันนี้ มาร์กิตเตรียมเปิดเผยผลสำรวจดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนส.ค.ของฝรั่งเศส เยอรมนี และยูโรโซน นอกจากนี้ ยูโรสแตทเตรียมเปิดเผยยอดค้าปลีกเดือนก.ค.ของยูโรโซน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ