ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัวลง นลท.จับตาการค้าสหรัฐ-คู่ค้าและตลาดเกิดใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 6, 2018 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้อ่อนตัวลง ภายหลังจากที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีถูกเทขายในตลาดหุ้นสหรัฐหลังจากผู้บริหารของบริษัทเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ได้เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการข่าวกรองของวุฒิสภาสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนยังคงความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การค้าระหว่างสหรัฐและประเทศคู่ค้า เนื่องจากสหรัฐเตรียมเก็บภาษีสินค้านำเข้าจีนอีกในสัปดาห์นี้ รวมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นในตลาดเกิดใหม่หลังจากที่มีแรงเทขายเกิดขึ้น

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,528.46 จุด ลดลง 52.37 จุด, -0.23% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,068.50 จุด ลดลง 175.35 จุด, -0.64% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,799.62 จุด เพิ่มขึ้น 4.12 จุด, +0.23%

แจ็ค ดอร์ซีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของทวิตเตอร์ และเชอริล แซนด์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของเฟซบุ๊ก ได้เข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการข่าวกรองของวุฒิสภาสหรัฐเมื่อคืนนี้ โดยผู้บริหารโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ทั้งสองได้ให้คำมั่นในการควบคุมคอนเทนต์และปกป้องข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ผู้บริหารทั้งสองยังได้ชี้แจงเกี่ยวกับมาตรการในการป้องกันการแทรกแซงจากต่างประเทศด้วย หลังทีมสอบสวนของนายโรเบิร์ต มุลเลอร์ ผู้เป็นที่ปรึกษาพิเศษ ได้กล่าวหาว่ารัสเซียได้ใช้เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ในการเผยแพร่โฆษณาชวนเชื่อ เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ

สหรัฐเตรียมทำสงครามการค้ารอบใหม่กับจีนในสัปดาห์นี้ โดยแหล่งข่าวระบุว่า ปธน.ทรัมป์กล่าวกับคนสนิทของเขาว่า เขาจะทำการเรียกเก็บภาษีนำเข้าต่อสินค้าของจีนวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ ทันทีที่มาตรการดังกล่าวได้ข้อสรุปจากการทำประชาพิจารณ์จากภาคส่วนต่างๆของสหรัฐในวันพฤหัสบดีนี้ หลังจากที่การเจรจาการค้าระหว่างเจ้าหน้าที่สหรัฐและจีนในวันที่ 22-23 ส.ค.ได้สิ้นสุดลง โดยไม่มีความคืบหน้าใดๆ ขณะที่ทั้ง 2 ฝ่ายได้เรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าระหว่างกันคิดเป็นวงเงิน 5 หมื่นล้านดอลลาร์

ข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ เยอรมนีจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนก.ค. ขณะที่สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนส.ค.จาก ADP, จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ผลิตภาพ-ต้นทุนแรงงานต่อหน่วยไตรมาส 2/2561, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนส.ค.จากมาร์กิต, ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนก.ค. และดัชนีภาคบริการเดือนส.ค. จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ