ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 64.32 จุด วิตกข้อพิพาทการค้า,เงินปอนด์แข็งกดดันตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 7, 2018 07:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบติดต่อกันเป็นวันที่สามเมื่อคืนนี้ (6 ก.ย.) โดยตลาดยังคงได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมทั้งการเจรจาการค้าที่ยังคงยืดเยื้อระหว่างสหรัฐและแคนาดา นอกจากนี้ การแข็งค่าของเงินปอนด์ยังสร้างแรงกดดันต่อหุ้นของบริษัทข้ามชาติด้วยเช่นกัน

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,318.96 จุด ลดลง 64.32 จุด หรือ -0.87%

ตลาดหุ้นลอนดอนยังคงได้รับปัจจัยกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐและจีน โดยรัฐบาลจีนได้ส่งสัญญาณเตือนว่าจะใช้มาตรการตอบโต้ทันที หากสหรัฐประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มอีก 2 แสนล้านดอลลาร์ ตามที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ขู่ไว้ก่อนหน้านี้

นักลงทุนรอดูผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและแคนาดา โดยตัวแทนเจรจาการค้าของทั้งสองฝ่ายได้เปิดฉากการเจรจาข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) ฉบับใหม่อีกครั้งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากที่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ขณะที่ปธน.ทรัมป์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและแคนาดา จะทราบผลในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

นอกจากนี้ การแข็งค่าของเงินปอนด์ได้สร้างแรงกดดันต่อหุ้นของบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในดัชนี FTSE 100 โดยรายได้ 75% ของบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนนั้นอยู่ในรูปของสกุลเงินต่างประเทศ ด้วยเหตุนี้ การแข็งค่าของเงินปอนด์จึงส่งผลกระทบต่อหุ้นของบริษัทเหล่านี้

หุ้นจัส อีท ซึ่งเป็นผู้ให้บริการส่งอาหารทางออนไลน์ ดิ่งลง 5.3% ขณะที่หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ร่วงลง 4.55% ส่วนหุ้นโอคาโด กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกออนไลน์ ปรับตัวลง 4.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ