ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 39.82 จุด รับแรงซื้อหุ้นบริษัทผลิตบุหรี่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2018 07:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (12 ก.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นบริษัทผลิตบุหรี่ยาสูบ หลังจากสำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ (FDA) ขู่ว่าจะห้ามการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า หากผู้ผลิตไม่หาทางควบคุมการสูบบุหรี่ดังกล่าวในกลุ่มวัยรุ่น

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,313.36 จุด เพิ่มขึ้น 39.82 จุด หรือ +0.55%

หุ้นบริษัทผลิตบุหรี่ยาสูบทะยานขึ้น โดยหุ้นบริติช อเมริกัน โทแบคโค พุ่งขึ้น 5.87% ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งสุดในบรรดาหุ้นบลูชิพที่คำนวณในดัชนี FTSE 100 ขณะที่หุ้นอิมพีเรียล แบรนด์ส พุ่งขึ้น 3.1%

หุ้นบริษัทผลิตยาสูบบุหรี่ได้รับแรงหนุนจากรายงานที่ว่า FDA ขู่ว่าจะห้ามการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า หากผู้ผลิตไม่หาทางควบคุมการสูบบุหรี่ดังกล่าวในกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งขณะนี้กำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้น

ทั้งนี้ FDA สั่งให้ผู้ผลิตบุหรี่ไฟฟ้า 5 แบรนด์ ซึ่งได้แก่ Juul, Vuse, MarkTen, Blu E-cigs และ Logic ทำการยื่นแผนภายในเวลา 60 วันในการป้องกันไม่ให้วัยรุ่นสูบบุหรี่ไฟฟ้า และให้บริษัททำการทบทวนยอดขาย และแผนการตลาด รวมทั้งระงับการขายบุหรี่ให้กับร้านค้าปลีกซึ่งจำหน่ายบุหรี่ให้วัยรุ่น

นักลงทุนยังคงจับตาการเจรจาการเจรจาระหว่างสหภาพยุโรป (EU) และอังกฤษ ในกรณีที่อังกฤษเตรียมแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยรายงานล่าสุดระบุว่า นายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) กล่าวว่า EU และอังกฤษจะยังคงมีความสัมพันธ์ที่อบอุ่น แม้หลังจากที่อังกฤษแยกตัวออกจาก EU แล้วก็ตาม

ก่อนหน้านี้ นายมิเชล บาร์นิเยร์ ตัวแทนเจรจาฝ่าย EU ในประเด็น Brexit กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่ EU จะบรรลุข้อตกลง Brexit กับอังกฤษภายในเวลา 6-8 สัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ