ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดพุ่ง 1.15% ขานรับสหรัฐติดต่อจีนเจรจาการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2018 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดตลาดวันนี้พุ่งสูงขึ้น ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ของสหรัฐได้ติดต่อทางการจีน เพื่อเชิญเข้าร่วมการเจรจาด้านการค้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตพุ่ง 30.47 จุด หรือ 1.15% ปิดที่ 2,686.58 จุด

กระทรวงการคลังจีนเปิดเผยว่า รายได้ด้านการคลังประจำเดือนส.ค. ชะลอตัวลง ท่ามกลางมาตรการต่างๆที่รัฐบาลได้นำมาใช้ทั้งการลดภาษีและค่าธรรมเนียม

กระทรวงการคลังจีนระบุว่า รายได้ด้านการคลังในเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ระดับ 1.11 ล้านล้านหยวน (ประมาณ 1.61 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ชะลอตัวลงจากที่เพิ่มขึ้น 6.1% ในเดือนก.ค.

นายแลร์รี คุดโลว์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว ได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ ได้ส่งจดหมายไปยังเจ้าหน้าที่ของจีน เพื่อเชิญให้เข้าร่วมการเจรจาการค้าครั้งใหม่ โดยคำยืนยันของนายคุดโลว์มีขึ้นหลังจากที่สื่อต่างประเทศหลายสำนักรายงานก่อนหน้านี้ว่า สหรัฐกำลังหาทางเริ่มต้นเจรจาการค้าครั้งใหม่กับจีน เพื่อแก้ไขข้อขัดแย้งด้านการค้า

นายคุดโลว์เปิดผยว่า คณะทำงานของรัฐบาลสหรัฐได้มีการหารือกัน และมีข้อมูลที่บ่งชี้ว่า ทางรัฐบาลจีนก็มีความต้องการที่จะเจรจาเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ นายมนูชิน ในฐานะหัวหน้าทีมเจรจากับจีน จึงได้ส่งจดหมายเชิญไปยังเจ้าหน้าที่ของจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ