ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: นลท.กลับเข้าซื้อหุ้นก่อนหยุดสุดสัปดาห์ หนุนฟุตซี่ปิดบวก 22.47 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday September 15, 2018 05:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (14 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนกลับเข้าซื้อหุ้นก่อนหยุดสุดสัปดาห์ ขณะที่แรงกดดันหรือปัจจัยลบในตลาดคลี่คลายลง โดยถึงแม้ความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีนยังคงดำเนินอยู่ แต่ก็เริ่มมีสัญญาณในทางที่ดีเกี่ยวกับการหันหน้าเจรจาระหว่างสองฝ่าย

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดวันศุกร์ที่ 7,304.04 จุด เพิ่มขึ้น 22.47 จุด หรือ 0.31% ขณะที่ทั้งสัปดาห์ ดัชนีปรับตัวขึ้น 0.37%

สำหรับความคืบหน้าด้านการค้าระหว่างสหรัฐและจีนนั้น นายเกิง ชวง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน กล่าวว่า จีนยินดีตอบรับคำเชิญของสหรัฐสำหรับการเจรจาการค้ารอบใหม่ โดยทั้งสองฝ่ายกำลังหารือกันเกี่ยวกับรายละเอียดของการจัดการประชุมดังกล่าว

นายแลร์รี คุดโลว์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว ได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ ได้ส่งจดหมายไปยังเจ้าหน้าที่ของจีน เพื่อเชิญให้เข้าร่วมการเจรจาการค้าครั้งใหม่

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวของสหรัฐมีขึ้นในช่วงเวลาที่คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เตรียมเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มอีก 2 แสนล้านดอลลาร์

ขณะที่สถานการณ์เบร็กซิตนั้น นายมาร์ค คาร์นีย์ ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ ออกโรงเตือนว่า การถอนตัวของอังกฤษจากการเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรป (Brexit) แบบไร้ซึ่งข้อตกลง จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และจุดชนวนให้เกิดภาวะผันผวนด้านการเงินอีกระลอก

ทั้งนี้ ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษได้ประชุมร่วมกับรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ เพื่อหารือเกี่ยวกับความเสี่ยงนานาประการจากการถอนตัวจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) อย่างไร้ระเบียบ

ที่ผ่านมา ธนาคารกลางอังกฤษได้ทดสอบภาวะวิกฤตอยู่เป็นระยะ เพื่อเช็คสภาพระบบการธนาคารว่า จะสามารถรับมือกับภาวะผันผวนด้านการเงินได้หริอไม่ และครั้งล่าสุดที่ได้ดำเนินการทดสอบไปนั้นก็เมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว และมีการคาดการณ์ว่า ราคาบ้านอาจจะร่วงลงถึง 33% หากเกิดสถานการณ์เลวร้ายที่สุด

หุ้นบวกนำโดย TUI ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทด้านการท่องเที่ยว พุ่ง 3.81% ตามด้วยเบอร์เบอร์รี กรุ๊ป บริษัทสินค้าหรู พุ่ง 3.36% และโรลส์-รอยซ์ โฮลดิงส์ ปรับตัวขึ้น 2.74%

ด้านหุ้นอินเวสเทค ทะยาน 8.36% หลังวาณิชธนกิจรายนี้เผยว่าจะแยกธุรกิจ และจดทะเบียนธุรกิจบริหารสินทรัพย์แยกเป็นอีกบริษัทหนึ่ง

ขณะที่หุ้น SSE บริษัทพลังงานของสกอตแลนด์ ร่วง 3.21% เป็นแกนนำหุ้นลบ หุ้นบริษัทพนันกีฬา Gvc ลบ 2.55% และหุ้นอินฟอร์มา บริษัทสิ่งพิมพ์และจัดงานอีเวนต์ ลบ 2.13%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ