ดาวโจนส์เปิดแดนลบ หลังบวก 4 วันติด จับตา"ทรัมป์"อาจเก็บภาษีจีน 2 แสนล้านดอลล์วันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 17, 2018 21:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์เปิดแดนลบในวันนี้ หลังจากปรับตัวขึ้น 4 วันติดต่อกัน ขณะที่นักลงทุนจับตาความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ณ เวลา 21.07 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 26,130.80 จุด ลดลง 23.87 จุด หรือ 0.09%

ราคาหุ้นแอปเปิล อิงค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในหลักทรัพย์จำนวน 30 หลักทรัพย์ที่ใช้คำนวณดัชนีดาวโจนส์ ร่วงลงกว่า 1% ในการซื้อขายวันนี้ ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับผลกระทบที่แอปเปิลจะได้รับจากการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากที่ก่อนหน้านี้แอปเปิลยอมรับว่าการเรียกเก็บภาษีต่อสินค้านำเข้าจากจีนจะกระทบธุรกิจของบริษัท เนื่องจากจีนเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดของแอปเปิล

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ระบุว่า มาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าได้สร้างความได้เปรียบแก่สหรัฐ ทำให้สหรัฐมีรายได้ และมีการสร้างงานมากขึ้น

"การเก็บภาษีนำเข้าได้ทำให้สหรัฐมีความได้เปรียบอย่างมากในการเจรจาต่อรอง และทำให้เม็ดเงินหลายพันล้านดอลลาร์ และการสร้างงานกลับเข้ามาในประเทศของเรา ขณะที่ค่าใช้จ่ายได้เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย ถ้าประเทศใดไม่ทำข้อตกลงที่เป็นธรรมกับเรา ประเทศเหล่านั้นก็จะต้องถูกเก็บภาษีนำเข้า" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ปธน.ทรัมป์ทวีตข้อความดังกล่าว ท่ามกลางการคาดการณ์ว่า จีนอาจยกเลิกการเจรจาการค้ากับสหรัฐ ถ้าหากสหรัฐเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์อย่างเร็วที่สุดในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ