ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 49.15 จุด หลังราคาน้ำมันพุ่งหนุนหุ้นพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 26, 2018 07:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (25 ก.ย.) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานที่พุ่งขึ้น หลังจากราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 3 วันทำการ ขณะที่หุ้นเน็กซ์ ผู้จำหน่ายเสื้อผ้ารายใหญ่ พุ่งขึ้นกว่า 7% ซึ่งเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยหนุนตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกด้วย

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,507.56 จุด เพิ่มขึ้น 49.15 จุด หรือ +0.66%

หุ้นเน็กซ์ ทะยานขึ้น 7.7% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายและกำไรที่แข็งแกร่งเกินคาดในเดือนส.ค.

หุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้น หลังจากราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 3 วันทำการเมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากการคาดการณ์ที่ว่า มาตรการคว่ำบาตรที่สหรัฐนำมาใช้กับอิหร่านนั้น จะส่งผลให้ปริมาณน้ำมันในตลาดโลกลดลง โดยหุ้นบีพี พุ่งขึ้น 2.9% หุ้นโททาล เพิ่มขึ้น 1.3% และหุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ พุ่งขึ้น 2.4%

หุ้นโนวาร์ติส ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์ของสวิตเซอร์แลนด์ พุ่งขึ้น 1.7% หลังจากบริษัทประกาศแผนการปลดพนักงาน 2,200 ตำแหน่งในช่วง 4 ปีข้างหน้า ซึ่งรวมถึง 400 ตำแหน่งในสหราชอาณาจักร

นักลงทุนจับตาการเจรจาระหว่างสหภาพยุโรป (EU) และอังกฤษ ในประเด็นที่อังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยรายงานล่าสุดระบุว่า นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่สหภาพยุโรป และสหราชอาณาจักรอาจบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับ Brexit ในเดือนต.ค.

อย่างไรก็ดี นางแมร์เคิลกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับสิ่งที่รัฐบาลอังกฤษต้องการ พร้อมกับกล่าวว่า สหราชอาณาจักรไม่สามารถเข้าเป็นส่วนหนึ่งของตลาดเดี่ยวของยุโรป หากไม่ปฏิบัติตามหลักการของ EU

นอกจากนี้ นางแมร์เคิลยังกล่าวว่า ภาคธุรกิจของยุโรปต้องการความชัดเจน ดังนั้น ตัวแทนการเจรจาจากสหราชอาณาจักรและ EU จึงต้องใช้ความพยายามอย่างหนักในช่วง 6-8 สัปดาห์ข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ