ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 45 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดขึ้นคืนนี้ ขณะนักลงทุนจับตาผลประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 26, 2018 18:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีการแถลงในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ หรือในช่วงเช้าตรู่วันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ โดยในวันนี้จะมีการเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่ประจำเดือนส.ค.

ณ เวลา 18.18 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 45 จุด หรือ 0.17% สู่ระดับ 26,565 จุด

นักลงทุนจับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของเฟดในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ ขณะที่กระแสคาดการณ์ส่วนใหญ่บ่งชี้ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมครั้งนี้ ก่อนที่จะปรับขึ้นอีกครั้งในเดือนธ.ค. หลังจากปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.และมิ.ย. ซึ่งจะส่งผลให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยรวม 4 ครั้งในปีนี้

ขณะเดียวกันนักลงทุนยังรอดูถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด โดยคาดว่า นายเจอโรมอาจจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยในอนาคต และอาจแสดงความเห็นเกี่ยวกับสงครามการค้าที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังให้ความสนใจต่อการพบปะกันระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นในวันนี้ เพื่อหารือประเด็นการค้าทวิภาคี โดยเฉพาะในประเด็นที่สหรัฐจะเรียกเก็บภาษีต่อรถยนต์นำเข้าจากญี่ปุ่น

สำหรับภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (25 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ปิดในแดนลบ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน โดยหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมซึ่งอ่อนไหวต่อการค้าระหว่างประเทศนั้น ปรับตัวลดลง แต่หุ้นกลุ่มพลังงานได้รับแรงซื้อหลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 3 วันทำการ

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐมีกำหนดเปิดเผยรายงานยอดขายบ้านใหม่ประจำเดือนส.ค.ในวันนี้ เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย ส่วนในวันพรุ่งนี้ ทางการสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนส.ค., ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/2561 และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ