ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ หลังบอนด์ยีลด์สหรัฐอ่อนตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 10, 2018 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ หลังจากที่ผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอ่อนตัวลง โดยแรงขายในตลาดหุ้นและพันธบัตรอ่อนแรงลง ในขณะที่ตลาดหุ้นจีนปรับตัวขึ้น

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,286.29 จุด เพิ่มขึ้น 113.38 จุด, +0.43% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 23,407.74 จุด ลดลง 61.65 จุด, -0.26% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,754.93 จุด ลดลง 19.22 จุด, -1.08%

เมื่อวานนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เรียกร้องธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยรวดเร็วเกินไป เนื่องจากไม่ต้องการให้เศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัวลง

ปธน.ทรัมป์กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาวว่า "ผมคิดว่าเราไม่จำเป็นต้องเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยให้รวดเร็วเหมือนกับที่ทำอยู่ในขณะนี้" และยังกล่าวด้วยว่า "เฟดกำลังทำสิ่งที่พวกเขาคิดว่าจำเป็น แต่ผมไม่ชอบสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่ในขณะนี้"

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานของญี่ปุ่นในเดือนส.ค. ซึ่งไม่รวมเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมต่อเรือและสาธารณูปโภค เพิ่มขึ้น 6.8% จากเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 9.815 แสนล้านเยน หรือประมาณ 8.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้ปรับเพิ่มการประเมินยอดสั่งซื้อเครื่องจักรเป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน โดยระบุว่า ยอดสั่งซื้อเครื่องจักร "กระเตื้องขึ้น" ส่วนในเดือนก.ค.ซึ่งยอดสั่งซื้อเครื่องจักร พุ่งขึ้น 11% นั้น สำนักงานคณะรัฐมนตรีได้ประเมินว่า ยอดสั่งซื้อเครื่องจักร "กระเตื้องขึ้น แต่ยังคงซบเซา"

ทั้งนี้ นักลงทุนรอดูการเปิดเผยข้อมูลการปล่อยเงินกู้ล็อตใหม่ของจีนที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ เพื่อวิเคราะห์แนวทางการสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ