ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดแดนบวก ขานรับตลาดหุ้นเอเชียฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 12, 2018 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ปรับตัวขึ้น โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งรวมถึงตลาดหุ้นโตเกียวที่ปิดพุ่งขึ้นกว่า 100 จุด

ดัชนี Stoxx 600 เปิดบวก 0.8% แตะที่ระดับ 362.51 จุด

ดัชนี ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,160.23 จุด เพิ่มขึ้น 53.86 จุด, +1.05% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 11,691.47 จุด เพิ่มขึ้น 152.12 จุด, +1.32%

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจในวันนี้ ซึ่งรวมถึงอัตราเงินเฟ้อเดือนก.ย.ของเยอรมนี และการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค.ของยูโรโซน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงติดตามสถานการณ์ด้านงบประมาณของอิตาลี และการเจรจาระหว่างอังกฤษ และสภาพยุโรป (EU) เกี่ยวกับข้อตกลงที่อังกฤษแยกตัวจาก EU (Brexit)

ทั้งนี้ นักลงทุนคาดหวังว่า อังกฤษจะสามารถบรรลุข้อตกลงกับ EU ในประเด็น Brexit หลังจากที่นายมิเชล บาร์นิเยร์ ตัวแทนเจรจาฝ่าย EU ในประเด็น Brexit กล่าวว่า มีความคืบหน้าในการเจรจาข้อตกลง Brexit กับอังกฤษ โดยเฉพาะในประเด็นที่เกี่ยวกับชายแดนของประเทศไอร์แลนด์

นายพอล ธอมเซน หัวหน้าฝ่ายกิจการยุโรปประจำกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในที่ประชุมประจำปีของ IMF ซึ่งจัดขึ้นที่เกาะบาหลีของอินโดนีเซียในวันนี้ว่า อิตาลีจำเป็นต้องเคารพกฎระเบียบของสหภาพยุโรป (EU) เกี่ยวกับงบประมาณประจำปี 2562 และต้องตั้งทุนสำรองเงินสดเพื่อลดผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่อาจชะลอตัวลงในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ