ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลดลง 53 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทเปิดลบคืนนี้ ขณะนลท.รอดูผลประกอบการ-ข้อมูลศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 15, 2018 18:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลดลงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงในคืนนี้ ขณะนักลงทุนรอดูรายงานผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนและข้อมูลเศรษฐกิจที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้

ณ เวลา 18.27 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลดลง 53 จุด หรือ 0.21% สู่ระดับ 25,263 จุด

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ยอดค้าปลีกเดือนก.ย., ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Manufacturing Index) เดือนต.ค.จากเฟดนิวยอร์ก และสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนส.ค.

ขณะเดียวกัน สถานการณ์ความตึงเครียดทางด้านภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างสหรัฐอเมริกาและซาอุดีอาระเบียได้สร้างความกังวลให้กับตลาด โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐให้สัมภาษณ์ในรายการ "60 นาที" ทางสถานีโทรทัศน์ซีบีเอส เกี่ยวกับกรณีที่นายจามาล คาช็อกกี ผู้สื่อข่าวชาวซาอุดีอาระเบียหายตัวอย่างลึกลับหลังเข้าไปติดต่อธุระที่สถานกงสุลซาอุดีอาระเบียในนครอิสตันบูล เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้นำสหรัฐประกาศว่า สหรัฐจะใช้มาตรการลงโทษสถานหนัก หากผลการสืบสวนพบว่าซาอุดีอาระเบียมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ไม่ว่าจะในทางใดก็ตาม

ด้านซาอุดีอาระเบียลั่นพร้อมตอบโต้สหรัฐด้วยมาตรการที่รุนแรงกว่า พร้อมย้ำเตือนว่า ซาอุฯ ซึ่งเป็นประเทศมหาอำนาจน้ำมันนั้น มีบทบาทสำคัญและทรงประสิทธิภาพในเศรษฐกิจโลก

ทั้งนี้ มีกระแสข่าวว่ารัฐบาลซาอุฯ อยู่เบื้องหลังการสังหารนายคาช็อคกี ซึ่งได้หายสาบสูญหลังเข้าไปติดต่อขอรับเอกสารเตรียมแต่งงานกับคู่หมั้นชาวตุรกี ในสถานกงสุลซาอุฯ ประจำอิสตันบูลเมื่อวันที่ 2 ต.ค. แต่ไม่เคยมีใครเห็นเขาออกมาจากสถานกงสุลอีกเลย โดยนักข่าวรายนี้มักวิพากษ์วิจารณ์นโยบายของเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย และเขาได้ลี้ภัยไปใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศเมื่อปีที่แล้วเพื่อหลีกเลี่ยงการโดนจับกุม

สืบเนื่องจากข่าวการหายสาบสูญของนายคาช็อกกี มีรายงานว่า ผู้บริหารของจีเอ็ม เจพีมอร์แกน และฟอร์ด เป็นผู้บริหารรายล่าสุดที่ได้ตัดสินใจยกเลิกเข้าร่วมการประชุมระหว่างประเทศด้านเศรษฐกิจที่กรุงริยาดในเดือนนี้ ขณะที่นายสตีฟ มนูชิน รมว.การคลังสหรัฐยังไม่ได้ประกาศยกเลิกแผนเข้าร่วมประชุมแต่อย่างใด แม้จะมีเสียงเรียกร้องก็ตาม

แบงก์ ออฟ อเมริกา บวก 0.32% ในช่วงก่อนเปิดตลาด หลังจากที่ธนาคารได้เผยผลประกอบการไตรมาสสามที่ดีกว่าคาดการณ์ โดยกำไรสุทธิต่อหุ้นอยู่ที่ 66 เซนต์ สูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 62 เซนต์

โกลด์แมน แซคส์ บวก 0.11% เน็ตฟลิกซ์ ลบ 0.23% ก่อนที่ทั้งสองบริษัทจะเปิดเผยผลประกอบการในสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ