ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: หุ้นพลังงานพุ่ง หนุนฟุตซี่ปิดบวก 33.31 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2018 07:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (15 ต.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น ขณะที่นักลงทุนจับตาการเจรจาระหว่างอังกฤษ และสหภาพยุโรป (EU) ในประเด็นที่อังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,029.22 จุด เพิ่มขึ้น 33.31 จุด หรือ +0.48%

หุ้นกลุ่มพลังงานได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมันดิบ โดยหุ้นโททาล ปรับตัวขึ้น 1.2% หุ้นบีพี เพิ่มขึ้น 0.3% และหุ้นลันดิน ปิโตรเลียม ขยับขึ้น 0.5%

นักลงทุนจับตาการเจรจา Brexit โดยรัฐบาลอังกฤษยังมั่นใจว่า การเจรจาจะคืบหน้าต่อไปได้ แม้ว่าการเจรจาระหว่างนายโดมินิค แรบ รัฐมนตรีที่ดูแลเรื่อง Brexit กับนายมิเชล บาร์นิเยร์ ตัวแทนเจรจาฝ่าย EU ในประเด็น Brexit เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาจะยังไม่สามารถตกลงกันได้ในประเด็นที่มีความสำคัญ

ทั้งนี้ ยังไม่มีการวางแผนเรื่องการจัดการเจรจาเพิ่มเติมก่อนหน้าที่การประชุมสุดยอดของผู้นำสหภาพยุโรปจะเปิดฉากขึ้นในวันพุธที่จะถึงนี้

ก่อนหน้านี้ นายกุนเทอร์ ออตติงเจอร์ หัวหน้าคณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป กล่าวว่า เขามองเห็นโอกาสที่จะมีการบรรลุข้อตกลงว่าด้วยการที่อังกฤษแยกตัวจากสหภาพยุโรปในสัปดาห์หน้า เมื่อผู้นำของ 27 ชาติในสหภาพยุโรป (EU) มีการประชุมร่วมกับนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ