ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ เหตุวิตกการเมืองสหรัฐ-ซาอุฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2018 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งแดนบวกและลบ ท่ามกลางสถานการณ์การเมืองที่ตึงครียดระหว่างสหรัฐและซาอุดีอาระเบียซึ่งหลายฝ่ายกังวลว่า จะทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,396.19 จุด ลดลง 48.87 จุด, -0.19% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,407.54 จุด เพิ่มขึ้น 136.24 จุด, +0.61% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,729.73 จุด เพิ่มขึ้น 0.99 จุด, +0.06%

คณะทำงานร่วมระหว่างซาอุดีอาระเบียและตุรกีเริ่มเข้าตรวจค้นสถานกงสุลซาอุดีอาระเบียในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี เพื่อสืบหาร่องรอยการหายตัวไปของนายจามาล คาช็อกกี ผู้สื่อข่าวชาวซาอุดีอาระเบีย ซึ่งได้หายตัวในสถานกงสุลซาอุดีอาระเบียประจำอิสตัลบูลในช่วงเกือบ 2 สัปดาห์ก่อน

ทางการตุรกีระบุว่า นายคาช็อกกีมักวิพากษ์วิจารณ์นโยบายของซาอุฯ และถูกเจ้าหน้าที่ชาวซาอุฯ 15 คนสังหารในสถานกงสุลแห่งนั้นในวันที่ 2 ต.ค. อย่างไรก็ตาม ทางการซาอุฯ ให้การปฏิเสธต่อข้อกล่าวหาดังกล่าว

ข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีน ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ปรับตัวขึ้น 2.5% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดต้นทุนสินค้าที่หน้าประตูโรงงาน เพิ่มขึ้น 3.6% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี

กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ยอดการส่งออก ยอดการผลิต และยอดขายรถยนต์ภายในประเทศ ร่วงลงในเดือนก.ย. เนื่องจากเป็นช่วงตรงกับวันหยุดเทศกาลซูซอก (Chuseok) ซึ่งเป็นวันขอบคุณพระเจ้าของชาวเกาหลีใต้ ส่งผลให้ช่วงดังกล่าวมีวันทำงานลดลง

รายงานของกระทรวงฯ ระบุว่า ยอดการผลิตรถยนต์ร่วงลง 18.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะ 291,971 คัน ในเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ