ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: หุ้นโซลปิดทรงตัว ขณะตลาดกังวลสถานการณ์สหรัฐ-ซาอุฯตึงเครียด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2018 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดทรงตัวในวันนี้ ท่ามกลางความตึงเครียดด้านการค้าโลกที่ลุกลามและความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์การเมืองในตะวันออกกลาง ขณะที่สกุลเงินวอนแข็งค่ามากเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ (KOSPI) ปิดทรงตัวที่ 2,145.12 จุด ปริมาณการซื้อขายเบาบางที่ 215.1 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 3.81 ล้านล้านวอน (3.37 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) มีปริมาณหุ้นบวกมากกว่าหุ้นลบในสัดส่วน 566 ต่อ 270 หุ้น

สถานการณ์ความตึงเครียดทางด้านภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างสหรัฐและซาอุดีอาระเบียได้สร้างความกังวลให้กับตลาด โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐให้สัมภาษณ์ในรายการ "60 นาที" ทางสถานีโทรทัศน์ซีบีเอส เกี่ยวกับกรณีที่นายจามาล คาช็อกกี ผู้สื่อข่าวชาวซาอุดีอาระเบียหายตัวอย่างลึกลับหลังเข้าไปติดต่อธุระที่สถานกงสุลซาอุดีอาระเบียในนครอิสตันบูล เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้นำสหรัฐประกาศว่า สหรัฐจะใช้มาตรการลงโทษสถานหนัก หากผลการสืบสวนพบว่าซาอุดีอาระเบียมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ไม่ว่าจะในทางใดก็ตาม

ทางด้านซาอุดีอาระเบียลั่นพร้อมตอบโต้สหรัฐด้วยมาตรการที่รุนแรงกว่า พร้อมย้ำเตือนว่า ซาอุฯ ซึ่งเป็นประเทศมหาอำนาจน้ำมันนั้น มีบทบาทสำคัญและทรงประสิทธิภาพในเศรษฐกิจโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ