ดาวโจนส์พุ่งไม่หยุด ล่าสุดทะยานกว่า 350 จุด ขานรับผลประกอบการ,คลายวิตกสัมพันธ์สหรัฐ-ซาอุฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2018 22:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ยังคงพุ่งขึ้นต่อเนื่องในวันนี้ โดยล่าสุดทะยานขึ้นมากกว่า 350 จุด ขานรับการเปิดเผยตัวเลขผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียน

นอกจากนี้ ดาวโจนส์ยังได้ปัจจัยบวกจากการที่นักลงทุนคลายวิตกเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างสหรัฐและซาอุดิอาระเบีย กรณีนายจามาล คาช็อกกี ผู้สื่อข่าวชาวซาอุดิอาระเบีย ที่ได้หายตัวไปอย่างลึกลับหลังเข้าไปติดต่อธุระที่สถานกงสุลซาอุดิอาระเบียในนครอิสตันบูล

ณ เวลา 22.17 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 25,609.65 จุด เพิ่มขึ้น 359.10 จุด หรือ 1.42%

โกลด์แมน แซคส์เปิดเผยว่า ทางธนาคารมีกำไรและรายได้ในไตรมาส 3 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยได้แรงหนุนจากธุรกิจวาณิชธนกิจ ทั้งนี้ ธนาคารมีกำไรที่ระดับ 6.28 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 5.38 ดอลลาร์/หุ้น และมีรายได้ 8.65 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 8.40 พันล้านดอลลาร์

มอร์แกน สแตนลีย์เปิดเผยว่า ทางธนาคารมีกำไรและรายได้ในไตรมาส 3 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยมีกำไรที่ระดับ 1.17 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.01 ดอลลาร์/หุ้น และมีรายได้ 9.87 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 9.55 พันล้านดอลลาร์

แบล็คร็อค ซึ่งเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยว่า ทางบริษัทมีกำไรในไตรมาส 3 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยได้รับอานิสงส์จากมาตรการปรับลดภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ทั้งนี้ แบล็คร็อค ระบุว่า บริษัทมีกำไรพุ่งขึ้น 27% สู่ระดับ 7.52 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 6.84 ดอลลาร์/หุ้น

อย่างไรก็ดี แบล็คร็อคเปิดเผยว่า บริษัทมีรายได้ 3.576 พันล้านดอลลาร์ ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 3.648 พันล้านดอลลาร์

แบล็คร็อคยังระบุว่า บริษัทมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการพุ่งขึ้น 8% สู่ระดับ 6.444 ล้านล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากระดับ 5.976 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เปิดเผยว่า ทางบริษัทมีกำไรและรายได้ในไตรมาส 3 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยบริษัทมีกำไร 2.05 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 2.03 ดอลลาร์/หุ้น และมีรายได้ 2.03 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 2.005 หมื่นล้านดอลลาร์

ขณะเดียวกัน นักลงทุนคลายวิตกเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างสหรัฐและซาอุดิอาระเบีย กรณีนายจามาล คาช็อกกี ผู้สื่อข่าวชาวซาอุดิอาระเบีย ที่ได้หายตัวไปอย่างลึกลับหลังเข้าไปติดต่อธุระที่สถานกงสุลซาอุดิอาระเบียในนครอิสตันบูล

นายไมค์ ปอมเปโอ รมว.ต่างประเทศสหรัฐ ได้เดินทางถึงกรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบียแล้วในวันนี้ เพื่อหารือกับสมเด็จพระราชาธิบดี ซัลมาน บิน อับดุลลาซิซ อัล ซาอุด แห่งซาอุดิอาระเบีย กรณีการหายตัวของนายคาช็อกกี

นายคาช็อกกีเป็นคอลัมนิสต์ของนสพ.วอชิงตัน โพสต์ และเขาได้ลี้ภัยไปใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศเมื่อปีที่แล้วเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุม จากการที่เขามักวิพากษ์วิจารณ์นโยบายของเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทางการซาอุดีอาระเบียจะออกแถลงการณ์ยอมรับว่า นายคาช็อกกีได้เสียชีวิตในสถานกงสุลจากการดำเนินการโดยผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ขณะที่มีการสอบสวนนายคาช็อกกี

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รายงานในวันนี้ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 ในเดือนก.ย. โดยปรับตัวขึ้น 0.3% หลังจากเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนส.ค.

ทั้งนี้ การผลิตภาคอุตสาหกรรมเป็นการวัดการปรับตัวของภาคการผลิต, เหมืองแร่ และสาธารณูปโภค

ภาคการผลิตเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนก.ย. ขณะที่ภาคสาธารณูปโภคทรงตัว

นอกจากนี้ การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 3.3% ในไตรมาส 3 หลังจากพุ่งขึ้น 5.3% ในไตรมาส 2

ส่วนอัตราการใช้กำลังการผลิตทรงตัวที่ระดับ 78.1% ในเดือนก.ย.

สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านขยับขึ้น 1 จุด อยู่ที่ระดับ 68 ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบรายเดือน

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านได้แรงหนุนจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น และต้นทุนการก่อสร้างที่ลดลงจากการร่วงลงของราคาไม้ แต่ยังถูกกดดันจากการขาดแคลนแรงงานทักษะ

อย่างไรก็ดี ดัชนีความเชื่อมั่นทรงตัว เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ดัชนีความเชื่อมั่นยังคงอยู่สูงกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ถึงมุมมองโดยทั่วไปที่เป็นบวก

ส่วนดัชนีคาดการณ์ยอดขายในช่วง 6 เดือนข้างหน้า เพิ่มขึ้น 1 จุด สู่ระดับ 75 จุด ขณะที่ดัชนีภาวะยอดขายในปัจจุบันเพิ่มขึ้น 1 จุด สู่ระดับ 74 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ