ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้น จากอานิสงส์ผลประกอบการ-จับตาสัมพันธ์ซาอุฯและสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 17, 2018 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ภายหลังจากที่ตลาดหุ้นสหรัฐปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากผลประกอบการที่สดใสของบริษัทต่างๆ อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังคงให้ความสนใจกับสถานการณ์ระหว่างสหรัฐและซาอุดีอาระเบีย รวมทั้งการเจรจาเรื่องการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ระหว่างอังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) ในวันนี้

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,907.73 จุด เพิ่มขึ้น 358.49 จุด, +1.59% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,740.38 จุด เพิ่มขึ้น 3.54 จุด, +0.20% ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดทำการวันนี้ เนื่องในเทศกาลชงโหย่ง

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐกล่าวว่า เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ได้ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการหายตัวไปของนายจามาล คาช็อกกี นักข่าวชาวซาอุดิอาระเบีย

ปธน.ทรัมป์ได้ทวีตข้อความว่า "ผมเพิ่งได้สนทนากับมกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ซึ่งท่านได้ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสถานกงสุลตุรกี"

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาการประชุมสุดยอดของผู้นำสหภาพยุโรป ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17-18 ต.ค. โดยที่ประชุมจะมีการหารือเกี่ยวกับข้อเสนอของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เกี่ยวกับการที่อังกฤษจะแยกตัวออกจาก EU

อย่างไรก็ดี ผู้นำส่วนใหญ่ของ EU ดูเหมือนไม่มีความหวังว่าที่ประชุมจะสามารถบรรลุข้อตกลง Brexit กับอังกฤษในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางความขัดแย้งกันเกี่ยวกับประเด็นชายแดนของไอร์แลนด์

นายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานคณะมนตรียุโรป เรียกร้องให้นางเมย์ยื่นข้อเสนอใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นเพื่อแก้ไขภาะชะงักงันในการเจรจา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ