ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: หุ้นโซลเปิดบวก 22.39 จุด รับผลประกอบการ-ข้อมูลศก.สหรัฐแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 17, 2018 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดตลาดในแดนบวกวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีความต้องการลงทุนมากขึ้น ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ของสหรัฐ นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐด้วย

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ (KOSPI) ปิดที่ 2,167.51 จุด เพิ่มขึ้น 22.39 จุด หรือ 1.04% ปริมาณการซื้อขายเบาบางที่ 266.4 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 4.64 ล้านล้านวอน (4.12 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) มีปริมาณหุ้นบวกมากกว่าหุ้นลบในสัดส่วน 644 ต่อ 191 หุ้น

การซื้อขายในตลาดหุ้นเกาหลีใต้เป็นไปในทิศทางเดียวกันตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่เปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังได้รับปัจจัยบวกจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ

ขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์เปิดเผยว่า สถานการณ์ตึงเครียดกรณีที่นักข่าวซาอุฯหายตัวไปนั้นดูเหมือนจะพ้นช่วงพีคไปแล้ว โดยรายงานล่าสุดระบุว่า เจ้าหน้าที่ตุรกีและซาอุดิอาระเบียเตรียมเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายโมฮัมหมัด อัล-โอไตบี กงสุลใหญ่ซาอุดิอาระเบียประจำนครอิสตันบูล เพื่อหาเบาะแสการหายตัวไปของนายจามาล คาช็อกกี นักข่าวซาอุดิอาระเบีย หลังจากที่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตุรกีได้เข้าตรวจค้นสถานกงสุลซาอุดิอาระเบียเป็นเวลา 9 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ