ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงกว่า 100 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทปรับตัวลงคืนนี้ หลังพุ่งแรงวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 17, 2018 20:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงกว่า 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงในคืนนี้ โดยเป็นการปรับฐาน หลังจากพุ่งขึ้นอย่างมากเมื่อวานนี้

ณ เวลา 20.03 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 108 จุด หรือ 0.42% สู่ระดับ 25,674 จุด

อย่างไรก็ดี คาดว่าดัชนี Nasdaq จะพุ่งขึ้นในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากราคาหุ้นเน็ตฟลิกซ์ที่ทะยานขึ้น 15% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีทในวันนี้ หลังจากที่บริษัทเปิดเผยกำไรในไตรมาส 3 และจำนวนผู้ใช้บริการสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ทั้งนี้ เน็ตฟลิกซ์เปิดเผยว่า บริษัทมีกำไรที่ระดับ 89 เซนต์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 68 เซนต์/หุ้น

นอกจากนี้ บริษัทมีรายได้ 4 พันล้านดอลลาร์ สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ขณะเดียวกัน จำนวนผู้ใช้บริการในสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.09 ล้านรายในไตรมาส 3 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 673,800 ราย

ส่วนจำนวนผู้ใช้บริการในต่างประเทศเพิ่มขึ้น 5.87 ล้านราย สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 4.46 ล้านราย

ดัชนีดาวโจนส์ปิดทะยานขึ้นกว่า 500 จุดเมื่อคืนนี้ ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ ซึ่งรวมถึงโกลด์แมน แซคส์ และมอร์แกน สแตนลีย์ นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี และข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ

นักลงทุนยังคงจับตาผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน โดยบรรดาบริษัทในดัชนี S&P 500 ซึ่งได้รายงานผลประกอบการในไตรมาส 3 แล้ว จำนวนราว 90% ได้รายงานผลประกอบการที่สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านลดลงมากกว่าคาดในเดือนก.ย. โดยดิ่งลง 5.3% เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 1.201 ล้านยูนิต จากระดับ 1.268 ล้านยูนิตในเดือนส.ค. นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านจะลดลงสู่ระดับ 1.220 ล้านยูนิตในเดือนก.ย. นักลงทุนให้ความสนใจต่อสถานการณ์ทางการเมืองระหว่างสหรัฐและซาอุดิอาระเบีย โดยรายงานล่าสุดระบุว่า เจ้าหน้าที่ตุรกีและซาอุดิอาระเบียเตรียมเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายโมฮัมหมัด อัล-โอไตบี กงสุลใหญ่ซาอุดิอาระเบียประจำนครอิสตันบูล เพื่อหาเบาะแสการหายตัวไปของนายจามาล คาช็อกกี นักข่าวซาอุดิอาระเบีย หลังจากที่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตุรกีได้เข้าตรวจค้นสถานกงสุลซาอุดิอาระเบียเป็นเวลา 9 ชั่วโมง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอการเปิดเผยรายงานการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ประจำวันที่ 25-26 ก.ย.ในวันนี้ เพื่อหาสิ่งบ่งชี้เกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ