ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 4.80 จุด ตลาดจับตานายกฯอังกฤษแถลงประเด็น Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 18, 2018 07:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (17 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายในขณะที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เข้าแถลงต่อที่ประชุมผู้นำสหภาพยุโรป (EU) เรื่องการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,054.60 จุด ลดลง 4.80 จุด หรือ -0.07%

นักลงทุนจับตานางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งมีกำหนดแถลงต่อที่ประชุมผู้นำสหภาพยุโรป (EU) เรื่องการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ในวันพุธตามเวลาท้องถิ่น โดยทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับประเด็นชายแดนไอร์แลนด์เหนือ

ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศคาดว่า นายกฯอังกฤษจะไม่สามารถนำเสนอข้อมูลใหม่ๆเกี่ยวกับประเด็นที่ยังค้างคานี้ได้ ทั้งที่มีแผนการจัดการประชุมนัดพิเศษเรื่อง Brexit ในเดือนพ.ย. เพื่อที่จะลงนามในเงื่อนไขของข้อตกลงที่ตกลงได้ระหว่าง EU และอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงหนุนในระหว่างวัน หลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษ (ONS) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหราชอาณาจักรลดลงสู่ระดับ 2.4% ในเดือนก.ย. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 2.6% หลังจากดีดตัวแตะระดับ 2.7% ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า การชะลอตัวของดัชนี CPI จะช่วยผ่อนคลายแรงกดดันของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ