ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดแดนบวก นลท.จับตาเจรจา Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 18, 2018 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ขยับขึ้นเล็กน้อย โดยนักลงทุนรอดูการเจรจาเรื่องการถอนตัวของอังกฤษจากการเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรป (Brexit) ระหว่างอังกฤษและสหภาพยุโรปว่า จะมีความคืบหน้าหรือไม่

ดัชนี Stoxx Europe 600 เปิดทรงตัวที่ 363.52 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,150.23 จุด เพิ่มขึ้น 5.28 จุด, +0.10% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 11,695.19 จุด ลดลง 19.84 จุด, -0.17%

สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวในสหภาพยุโรป (EU) ว่า นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เปิดเผยว่า ตนพร้อมที่จะพิจารณายืดระยะเวลาในการดำเนินกระบวนการเปลี่ยนผ่านก่อนที่อังกฤษจะแยกตัวออกจาก EU อย่างสมบูรณ์ เพื่อเปิดโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายมีเวลาเจรจาการค้าได้มากขึ้น

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้ที่สนับสนุนให้อังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป โดยขณะนี้ นักลงทุนกำลังจับตานายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งมีกำหนดแถลงต่อที่ประชุมผู้นำสหภาพยุโรป เรื่องการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป โดยทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับประเด็นชายแดนไอร์แลนด์เหนือ

ขณะที่สื่อต่างประเทศคาดว่า นายกฯอังกฤษจะไม่สามารถนำเสนอข้อมูลใหม่ๆเกี่ยวกับประเด็นที่ยังค้างคานี้ได้ ทั้งที่มีแผนการจัดการประชุมนัดพิเศษเรื่อง Brexit ในเดือนพ.ย. เพื่อที่จะลงนามในเงื่อนไขของข้อตกลงที่ตกลงได้ระหว่าง EU และอังกฤษ ขณะที่นายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานคณะมนตรียุโรป เรียกร้องให้นางเมย์ยื่นข้อเสนอใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นเพื่อแก้ไขภาะชะงักงันในการเจรจา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ