ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 27.61 จุด วิตกตลาดหุ้นทั่วโลกร่วง ขณะนลท.จับตาเจรจา Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 19, 2018 07:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (18 ต.ค.) ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับตลาดหุ้นทั่วโลกที่ร่วงลงอย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ดิ่งลงกว่า 300 จุดเมื่อคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการเจรจาระหว่างอังกฤษ และสหภาพยุโรป (EU) ในกรณีการถอนตัวของอังกฤษจากการเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรป (Brexit)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,026.99 จุด ลดลง 27.61 จุด หรือ -0.39%

ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการร่วงลงของตลาดหุ้นทั่วโลก ซึ่งรวมถึงตลาดสหรัฐ อันเนื่องมาการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งความสัมพันธ์อันตึงเครียดระหว่างสหรัฐและซาอุดีอาระเบีย จากกรณีการหายตัวไปอย่างลึกลับของนายจามาล คาช็อกกี นักข่าวชาวซาอุฯ

หุ้นซีอาร์เอช ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ของอังกฤษ ดิ่งลง 4.1% ขณะที่หุ้นอันโตฟากัสตา ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเหมืองทองแดงรายใหญ่ ร่วงลง 3.5% และหุ้นแอชทีด ผู้ประกอบธุรกิจให้เช่าเครื่องมือด้านอุตสาหกรรม ร่วงลง 3.3%

นักลงทุนจับตาการเจรจาเรื่องการถอนตัวของอังกฤษจากการเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรป (Brexit) ว่าจะมีความคืบหน้าหรือไม่ โดยรายงานล่าสุดระบุว่า นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้แสดงความพร้อมที่จะพิจารณายืดระยะเวลาในการดำเนินกระบวนการเปลี่ยนผ่านก่อนที่อังกฤษจะแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปอย่างสมบูรณ์ เพื่อเปิดโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายมีเวลาเจรจาการค้าได้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ