ดาวโจนส์เปิดแดนบวก รับผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน ขณะตลาดจับตาข้อมูลศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 19, 2018 20:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นสหรัฐเปิดในแดนบวกวันนี้ โดยได้รับปัจจัยบวกจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งรวมถึงพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล และเพย์พาล โดยปัจจัยดังกล่าวช่วยหนุนตลาดฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่ร่วงลงอย่างหนักเมื่อวานนี้ อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และความสัมพันธ์อันตึงเครียดระหว่างสหรัฐและซาอุดีอาระเบีย

ณ เวลา 20.37 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ระดับ 25,480.49 จุด เพิ่มขึ้น 101.04 จุด หรือ 0.40%

ราคาหุ้นพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล, เพย์พาล และฮันนีเวลล์ ต่างก็ปรับตัวขึ้น ขานรับผลประกอบการที่ดีเกินคาดในไตรมาส 3

ส่วนหุ้นแอปเปิลดีดตัวขึ้น ขณะที่นักลงทุนจับตาแอปเปิลเตรียมจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันที่ 30 ต.ค.นี้ โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นที่บรู๊คลิน อคาเดมี ออฟ มิวสิก นครนิวยอร์ก ทั้งนี้ แอปเปิลมักออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งก่อนหน้านี้ แอปเปิลได้เปิดตัว iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone XR ที่สำนักงานใหญ่ในเมืองคูเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐ โดยบรรดาบริษัทในดัชนี S&P 500 ซึ่งได้รายงานผลประกอบการในไตรมาส 3 แล้ว จำนวนราว 84.1% ได้รายงานผลประกอบการที่สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองประจำเดือนก.ย. ในวันนี้ เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ