ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ ขณะหุ้นจีนดีดแรงขานรับมาตรการรัฐบาล

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 22, 2018 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ ขณะที่ตลาดหุ้นจีนดีดตัวขึ้นภายหลังรัฐบาลจีนได้ออกมาประกาศให้การสนับสนุนแก่ภาคเอกชน หลังจากข้อมูลที่ได้มีการเปิดเผยเมื่อเร็วๆนี้บ่งชี้ถึงการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจ

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,173.98 จุด เพิ่มขึ้น 612.58 จุด, +2.40% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,462.54 จุด ลดลง 69.54 จุด, -0.31% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,725.10 จุด ลดลง 7.04 จุด, -0.41%

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนได้ออกมาให้คำมั่นว่า รัฐบาลจีนจะให้การสนับสนุนภาคเอกชนอย่างจริงจัง ซึ่งนับเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดที่รัฐบาลจีนต้องการบรรเทากระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายสีได้สนับสนุนให้ภาคเอกชนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นในการพัฒนาธุรกิจและดำเนินการตามแนวทางทางที่เป็นจริงเพื่อให้ธุรกิจมีการเติบโตที่แข็งแกร่ง โดยนายสีได้แสดงความคิดเห็นดังกล่าวผ่านทางจดหมายที่ส่งถึงบริษัทเอกชนที่มีส่วนร่วมในโครงการบรรเทาความยากจน "รัฐบาลจีนไม่เคยมีคำพูดหรือการกระทำใดก็ตามที่เป็นลบและสร้างความอ่อนแอให้กับภาคเอกชน ในทางตรงกันข้าม การสนับสนุนให้มีการพัฒนาในภาคเอกชนถือเป็นนโยบายที่รัฐบาลดำเนินการมาโดยตลอด" นายสีกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ