ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงเกือบ 300 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทดิ่งหนักคืนนี้ กังวลความสัมพันธ์สหรัฐ-ซาอุฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 23, 2018 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงเกือบ 300 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดิ่งลงในคืนนี้ ท่ามกลางความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดระหว่างสหรัฐและซาอุดีอาระเบีย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีความกังวลเกี่ยวกับงบประมาณของอิตาลี

ขณะเดียวกัน ตลาดจับตาการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาด

ณ เวลา 17.32 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 297 จุด หรือ 1.17% สู่ระดับ 24,997 จุด

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ระบุว่า ตนไม่พอใจกับคำอธิบายของซาอุดีอาระเบียเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายจามาล คาช็อกกี นักข่าวซาอุดีอาระเบีย

"ผมไม่พอใจในสิ่งที่ผมได้ยินมา" ปธน.ทรัมป์กล่าว

"เราได้ส่งคนไปซาอุดีอาระเบียแล้วในตอนนี้ และเรามีเจ้าหน้าที่ข่าวกรองระดับสูงอยู่ในตุรกี" ปธน.ทรัมป์กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นางจีน่า แฮสเปล ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ (CIA) ได้เดินทางไปยังตุรกีเมื่อวานนี้ ขณะที่ทั่วโลกต่างรอดูถ้อยแถลงของนายเรเซพ ตอยยิป เออร์โดกัน ประธานาธิบดีตุรกี ที่ประกาศว่า เขาจะเปิดเผยความจริงเบื้องหลังการสังหารนายคาช็อกกี "แบบหมดเปลือก" ในวันนี้

นายคาช็อกกี คอลัมนิสต์ของหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ หายตัวไปหลังเดินทางเข้าไปในสถานกงสุลซาอุดีอาระเบียประจำกรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ซาอุดีอาระเบียจะออกมายอมรับในเวลาต่อมาว่า เขาได้เสียชีวิตภายในสถานกงสุล

ทางด้านคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) จะตัดสินใจในวันนี้ว่าจะขอให้อิตาลีถอน แก้ไข และยื่นแผนงบประมาณฉบับใหม่หรือไม่ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ EC ไม่เคยทำมาก่อน

มูดี้ส์ได้ประกาศปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของอิตาลีลงสู่ระดับ Baa3 จาก Baa2 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลเกี่ยวกับตัวเลขขาดดุลงบประมาณที่สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้านี้

รัฐบาลอิตาลีได้ส่งร่างงบประมาณแก่ EU เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว โดยรัฐบาลอิตาลีต้องการเพิ่มตัวเลขขาดดุลงบประมาณสู่ระดับ 2.4% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในปีหน้า

ทั้งนี้ EU กำหนดให้ประเทศสมาชิกมีตัวเลขขาดดุลงบประมาณไม่เกิน 3% ของ GDP อย่างไรก็ดี EU เรียกร้องให้อิตาลีดำเนินการไปสู่การมีงบประมาณสมดุล เนื่องจากอิตาลีมีหนี้ในภาครัฐจำนวนมาก นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายรายในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ