ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ ขณะหุ้นจีนฟื้นตัว-ราคาน้ำมันร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2018 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ ในขณะที่ตลาดหุ้นจีนฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ทางการจีนได้ออกมาประกาศเรื่องการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อควบคุมการเทขายในตลาด ซึ่งช่วยชดเชยความกังวลเกี่ยวกับการรายงานผลประกอบการของบริษัทต่างๆ

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,565.67 จุด เพิ่มขึ้น 219.12 จุด, +0.86% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,983.72 จุด ลดลง 27.06 จุด, -0.12% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,700.82 จุด เพิ่มขึ้น 3.22 จุด, +0.19%

ขณะที่ราคาน้ำมันร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน ภายหลังจากที่ซาอุดีอาระเบียระบุว่า จะผลิตน้ำมันที่จะลดลงไปภายหลังจากที่มาตรการคว่ำบาตรอิหร่านโดยสหรัฐมีผลบังคับใช้

เมื่อวานนี้ ซาอุดีอาระเบียยืนยันว่าจะไม่มีการใช้น้ำมันเป็นเครื่องมือทางการเมืองตอบโต้ชาติอื่นๆ หากซาอุดีอาระเบียถูกคว่ำบาตรกรณีการเสียชีวิตของนายจามาล คาช็อกกี นักข่าวซาอุดีอาระเบีย

ต่อข้อถามที่ว่า ซาอุดีอาระเบียจะใช้มาตรการคว่ำบาตรการส่งออกน้ำมัน ดังเช่นที่ชาติอาหรับใช้ในปี 2516 หรือไม่ นายคาลิด อัล-ฟาลีห์ รมว.น้ำมันซาอุดีอาระเบีย กล่าวว่า "เราไม่มีความประสงค์เช่นนั้น และเหตุการณ์นี้จะผ่านพ้นไปในที่สุด โดยซาอุดีอาระเบียเป็นประเทศที่มีความรับผิดชอบ ซึ่งในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา เราใช้นโยบายน้ำมันเป็นเครื่องมือเศรษฐกิจที่มีความรับผิดชอบ และไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง"

นายแลร์รี คุดโลว์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน จะพบปะกันนอกรอบการประชุม G20 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ในเดือนพ.ย.นี้

อย่างไรก็ดี นายคุดโลว์ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดที่ผู้นำทั้งสองจะหารือกัน

คำกล่าวของนายคุดโลว์สอดคล้องกับที่นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวก่อนหน้านี้ โดยนายมนูชินกล่าวว่า การประชุมดังกล่าวอาจเกิดขึ้นได้ หากรัฐบาลสหรัฐเชื่อว่าการพบปะกันของผู้นำทั้งสองจะก่อให้เกิดประโยชน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ